Ca sĩ Mỹ Linh hát quốc ca trước Tổng thống Obama

11:52 | 24/05/2016

8,202 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người vinh dự được hát quốc ca Việt Nam trước Tổng thống Obama trong chuyến thăm lần này của ông chính là ca sĩ Mỹ Linh. 

Cụ thể, trưa ngày 24/5, ca sĩ Mỹ Linh sẽ có vinh dự đứng trên sân khấu hát bài Quốc ca Việt Nam trước khi Tổng thống Hoa Kỳ Obama có bài phát biểu trước giới trẻ, giới doanh nhân và các đại biểu tại Hà Nội.

Theo lịch trình hoạt động của tổng thống Obama tại Việt Nam, sự kiện này diễn ra từ 11 giờ 55  tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội). Bên cạnh bài Quốc ca Việt Nam thì cũng có phần hát quốc ca Hoa Kỳ như một phần giao lưu văn hóa đặc biệt.

ca si my linh hat quoc ca truoc tong thong obama
Ca sĩ Mỹ Linh sẽ hát quốc ca trước Tổng thống Obama

Mỹ Linh chia sẻ: "Hát tại một sự kiện trọng đại của đất nước, trước tổng thống Mỹ cũng như các quan khách trong nước và quốc tế là một sự vinh dự đối với tôi. Đặc biệt là lần này tôi chỉ hát một mình và hát Quốc ca, không có nhạc nền, không có dàn nhạc. Nhưng đây cũng là một công việc mà một nghệ sĩ như mình phải thấy bình thường để làm cho tốt.  Hiện tại, tôi phải tập trung toàn bộ tâm trí của mình cho việc luyện tập để có thể hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này vào ngày mai”.

Trước đó vào chiều 23/5, ca sĩ Mỹ Linh đã đăng những hình ảnh chị đứng trước không gian sẽ diễn ra buổi diễn thuyết của tổng thống Obama với dòng trạng thái: “Ready for tomorrow” (Sẵn sàng cho sự kiện ngày mai) với sự háo hức với phần trình diễn quan trọng.

Rất nhiều khán giả của Mỹ Linh bày tỏ sự tự hào về chị. “Ở Mỹ, chỉ những ca sĩ lớn mới trình diễn trước tổng thống và đó là niềm vinh dự. Ông Obama cũng là một người rất yêu âm nhạc”, David Murray, một khán giả người Mỹ đang sống ở Việt Nam, bình luận.

Trong hành trình của Tổng thống Obama, sau khi thực hiện bài phát biểu, buổi trưa cùng ngày ông sẽ ra thẳng sân bay Nội Bài, vào TP.HCM tiếp tục chuyến công du Việt Nam.

ca si my linh hat quoc ca truoc tong thong obama
Ca sĩ Mỹ Linh hát quốc ca tại Nhật

Đây không phải lần đầu tiên Mỹ Linh có được vinh dự hát Quốc ca trước những nguyên thủ quốc gia. Trước đó, năm 2008, cô từng khiến nhiều người Việt sinh sống tại Nhật xúc động khi hát Quốc ca Việt Nam trước Hoàng gia Nhật Bản. 

ca si my linh hat quoc ca truoc tong thong obama

Doanh nhân trẻ được chọn gặp Tổng thống Obama nói về mô hình khởi nghiệp

Sau 8 năm du học ở Úc, Nguyễn Trung Tín quyết định trở về Việt Nam khởi nghiệp. Chàng trai sinh năm 1987 ấy hiện là Tổng Giám đốc một tập đoàn có lịch sử hình thành 23 năm và là tác giả của mô hình không gian làm việc mở đầu tiên tại Việt Nam.

ca si my linh hat quoc ca truoc tong thong obama

Diễn viên Lan Phương sẽ chia sẻ điều gì với ông Obama?

Diễn viên Lan Phương đã chuẩn bị những điều mà cô sẽ chia sẻ với Tổng thống Mỹ Obama nhân dịp được mời tham dự buổi nói chuyện của ông vào sáng ngày 25.05 tới.

Anh Anh (th)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.