Ca sĩ Minh Thu: Những chương mới

15:26 | 03/10/2017

1,832 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nói về ca sĩ Minh Thu, đã có lúc nhạc sĩ Phú Quang từng nói đùa mà tiếc thật: “Minh Thu không chỉ say mê hát, mà còn say mê yêu. Giá như cô ấy bớt yêu đi để tập trung vào âm nhạc”. Đúng vậy, đã có thời Minh Thu gần như biến mất trong làng nhạc, vì mải đắm mình trong tình yêu và còn rẽ sang cả lĩnh vực điện ảnh.  
ca si minh thu nhung chuong moi

Với Minh Thu thì không cần dùng đến chữ đam mê, bởi nó luôn ở trong cô, là chính cô. Khi cô bị cuốn vào một việc gì đó, cô sẽ đắm chìm và quên hẳn việc khác. Chính nhạc sĩ Phú Quang từng khuyên rằng: “Thu có thể cứ yêu ai đó, nhưng hãy chọn được người xứng đáng. Bằng không thì hãy tập trung hát, để thực hiện sứ mệnh của mình, để trở thành một tên tuổi lớn”. Nhưng rồi Minh Thu chỉ gặp những cuộc tình mãnh liệt, đầy sóng gió và sớm lụi tàn. Minh Thu chia sẻ rằng, cái giá cô phải trả là thời gian. Giờ đây, ở tuổi 40, Minh Thu đã trưởng thành hơn và đang tập trung cao nhất cho sứ mệnh ca hát của mình. Cô trở lại và hát, đẹp hơn, sâu lắng hơn và tình hơn bao giờ hết.

Với giọng hát vừa dịu ngọt, vừa da diết, Minh Thu vừa “trình làng” album “Thu rất thật Thu”. Album gồm 10 bài hát của nhạc sĩ Phú Quang, với giọng hát Minh Thu được ví như hương vị cốm non đầu mùa, dịu dàng và sâu lắng. Lẽ ra, album này đã được hoàn thành và ra mắt từ đầu năm 2017, nhưng vì Minh Thu phải phẫu thuật họng do khối u nên đành rời lịch phát hành vào giữa mùa thu. Âu cũng là một duyên lạ, bởi album “Thu rất thật Thu” thực sự là một món quà đậm chất thu Hà Nội.

Thực tế cho thấy, ca sĩ nào hợp tác được với nhạc sĩ Phú Quang đều phải đạt được các tiêu chí chuyên môn đầy khắt khe của ông. Vậy điều gì ở giọng hát Minh Thu khiến nhạc sĩ Phú Quang lại dành cho cô sự chăm chút khi hợp tác trong album mới nhất này? Nhạc sĩ Phú Quang đã trả lời thật hóm hỉnh rằng, khi làng nhạc biết tin ông hợp tác với Minh Thu trong một album mới, đã có người bắn tin rằng, ông nên cẩn thận, bởi Minh Thu đang là người tình của một nhạc sĩ khác không tiện nêu tên. Nhưng ông chỉ nghĩ đơn giản rằng, Minh Thu là một ca sĩ có tấm lòng chân thành và giọng hát hay nên ông hết lòng giúp đỡ để cô thành công. Nhạc sĩ Phú Quang đánh giá: “Tôi thích giọng ca Minh Thu không phải vì đó là một giọng ca đầy tính thời trang, thời thượng, mà là một giọng ca chân thành, đầy cảm xúc và diễn tả đầy đủ điều mà tôi muốn nói một cách giản dị, hồn nhiên”. Và ông coi Minh Thu là một trong số rất ít người hát tốt nhất nhạc của mình.

“Thu rất thật Thu” là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Minh Thu hát riêng các sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang. Đây cũng được coi là một “chương” trong chuỗi những “câu chuyện âm nhạc” Minh Thu làm album riêng về tác giả, là những nhạc sĩ gạo cội hàng đầu của đất nước. Album “Minh Thu hát nhạc Phú Quang” là một câu chuyện giản dị về người nữ nghệ sĩ đã chớm bước vào trung niên, tuổi đủ để trải nghiệm và cảm nhận về nửa quãng đời mình với biết bao thăng trầm. Ở thời khắc “chớm” này, cô dành cho mình một khoảng lặng để nghĩ suy và kể những câu chuyện yêu của một nửa quãng đời đó. Yêu có quá nhiều khái niệm, nhưng không trọn vẹn luôn là một phần của yêu. Trước bão tố cuộc đời, người nữ ca sĩ đã cuộn mình vào ba tình yêu: Tình yêu đôi lứa - Tình yêu quê hương - Tình yêu mẫu tử. Đây cũng chính là ba phần nội dung được đề cập đến trong album nhạc lần này.

ca si minh thu nhung chuong moi

Minh Thu chia sẻ: “Ca khúc “Hà Nội và em khi thu chớm đông sang” không phải nhạc sĩ Phú Quang viết tặng tôi, nhưng bằng sự đồng cảm của người nghệ sĩ, tôi cảm thấy như đó là ca khúc dành cho tôi, cho những người tên Thu và sinh vào mùa thu… Nhưng hơn tất cả, tôi muốn ghi tên mình vào danh sách các ca sĩ hát nhạc Phú Quang, cũng như mong người thầy sẽ ghi nhận cái tâm của mình với nhạc Phú Quang”… Quả vậy, Minh Thu muốn đầu tư vào album này với chủ đề rõ ràng, chinh phục khán giả bằng tiếng hát trau chuốt, tử tế của mình.

Và người thầy trực tiếp dìu dắt Minh Thu là NSƯT Đức Long cũng bình luận: “Minh Thu là một giọng hát đầy nội lực. Từ trước tới nay, những bài hát thành công nhất của cô lại thường là những ca khúc xù xì gai góc, nhất là khi cô hát nhạc của Phó Đức Phương. Khi nghe CD mới của Minh Thu với những ca khúc Phú Quang, tôi thấy có sự thay đổi nhiều. Giọng hát đằm thắm, mềm mại, mộc mạc chân thành hơn, chuyển tải được nội dung tác phẩm đến người nghe nhưng không làm mất đi cái riêng của giọng hát”.

Nhạc sĩ, ca sĩ đồng niên Tiến Minh nhìn nhận: “Nghe Thu hát, không chỉ người nghe mà ngay cả tác giả - nhạc sĩ cũng phải ngỡ ngàng bởi chất giọng ma mị được kết hợp nhuần nhuyễn với tư duy rất tây, rất hiện đại. Nhưng quan trọng hơn cả là cái cảm, cái cách chạm vào tác phẩm rất riêng đã làm nên một giọt thu trong vắt đầy cá tính giữa cả trời thu Hà Nội”.

Hiện Minh Thu đang bắt tay vào thực hiện MV “Đông sang” với nhạc phẩm cùng tên do chính cô sáng tác và dự định tới cuối năm 2017 sẽ ra mắt khán giả cả nước. Nhạc sĩ tiếp theo mà cô muốn tiếp tục kể một câu chuyện âm nhạc khác hoàn toàn, với Pop ballad, cũng chính là Tiến Minh.

Ở tuổi 40, Minh Thu có giọng hát, ngoại hình đủ để trở thành một ngôi sao tên tuổi. Cô cũng có lượng fan khá đông đảo. Khi cô thực sự chuyên tâm trau dồi hơn nữa về giọng hát và hình thể, biết cách để tình yêu nuôi dưỡng giọng hát, cô tự tin rằng mình vẫn có nhiều cơ hội trong sự nghiệp.

Album “Thu rất thật Thu” của Minh Thu gồm những bài hát quen thuộc của nhạc sĩ Phú Quang như “Hà Nội ngày trở về”, “Về lại phố xưa”, “Rock buồn”… và cả những nhạc phẩm chưa từng xuất hiện trong bất kỳ CD nào như “Mẹ ơi”, “Hà Nội và em khi thu chớm đông sang”.

Hoàng Thảo

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.