Ca sĩ Lam Trường: Tôi không muốn trả giá với scandal

15:30 | 26/05/2016

1,053 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
20 năm hoạt động nghệ thuật, Lam Trường hiện tại tuy không còn “hot” như những ca sĩ trẻ thời bây giờ nhưng hình ảnh một nam ca sĩ với những bản nhạc tình sâu lắng, một con người điềm đạm vẫn in sâu trong lòng người hâm mộ. 

PV: Mặc cho vòng xoáy của showbiz đầy thị phi, đến giờ Lam Trường vẫn là một tên tuổi rất “sạch sẽ” và được lòng của công chúng. Anh nghĩ sao về hình ảnh của mình sau 20 năm làm nghề?

CS Lam Trường: Bí quyết của Trường là “không có bí quyết nào cả”! Trường đi hát đến nay là 20 năm rồi và may mắn được vào “thời điểm vàng” của âm nhạc Việt Nam. Lúc này, khán giả mới bắt đầu quan tâm đến âm nhạc nên may mắn không có scandal nào.

Thực ra thì bản thân Trường là một người luôn chủ động mọi việc trong cuộc sống của mình và mong muốn một cuộc sống bình yên, không quá ồn ào. Trường luôn cố gắng ứng xử với mọi người sao cho chuẩn mực để tránh dính vào vòng thị phi. Nếu có tình huống nhạy cảm thì Trường sẽ nhún nhường và nhẹ nhàng đưa ra những quyết định hành động để tránh những scandal ngoài ý muốn.

Việc sử dụng scandal đánh bóng tên tuổi cũng khiến cho mình tiếp cận được với công chúng nhiều hơn nhưng lại phải trả một cái giá quá đắt nên Trường không hề muốn làm như vậy! Bên cạnh đó, Trường luôn ý thức được việc phải tôn trọng khán giả và nghề nghiệp nên không bao giờ muốn sử dụng chiêu trò này nọ để tạo hình ảnh cho mình.

ca si lam truong khong muon tra gia voi scandal
ca si lam truong khong muon tra gia voi scandal
Ca sĩ Lam Trường.

PV: Sức nóng của Lam Trường hiện tại so với ngày xưa đã giảm đi nhiều rồi, anh có thấy thế không?

CS Lam Trường: Trường nghĩ là đã rất khác đấy! Ngày xưa khi mình mới vào nghề, lúc đó bản thân mình vẫn còn rất mới mẻ, khán giả phần lớn tò mò về mình nên tạo ra một sức “công phá” rất khủng khiếp. Lúc đó, Trường cảm thấy mình rất may mắn và hưởng thụ việc đó từng ngày. Bây giờ thì Trường nghĩ rằng mình cũng đã đi một đoạn đường khá dài rồi nên để tạo ra một sự tò mò dành cho khán giả thì chắc chắn sẽ không còn nữa.

Nhưng Trường tin rằng khán giả sẽ vẫn còn đọng lại một hình ảnh ca sĩ Lam Trường rất giàu tình cảm, chững chạc, điềm đạm, thân thiện với mọi người và luôn hát bằng tất cả trái tim.

PV: Thời gian qua, Lam Trường không có một bài hit để hâm nóng lại tên tuổi mà gần như là khá mờ nhạt. Anh có băn khoăn về điều đó hay không?

CS Lam Trường: Đối với bản thân Trường, thực sự thì đây là một vấn đề vô cùng bức thiết. Trước đây, Trường liên tục cho ra mắt những bản hit. Gần đây thì Trường ít cho ra mắt những ca khúc hit hơn. Trường nghĩ đây thuộc về vấn đề “cơ duyên” với ca khúc. Trong vài năm qua, Trường cũng đã rất cố gắng để đem đến những bản hit cho khán giả nhưng mà vẫn chưa đủ để bật lên được. Trong bối cảnh hiện nay, vấn đề không nằm ở ca khúc nữa mà là ở ca sĩ.

Trước đây thì ca sĩ không nhiều như bây giờ, báo chí chỉ tập trung khai thác về chuyên môn nghệ thuật. Bây giờ thì ca sĩ còn lấn sân sang những lĩnh vực khác như đóng phim, tham dự sự kiện hoặc là tạo scandal để nổi tiếng... thì chuyện để tạo ra một cú huých trong sự nghiệp của mình cũng trở nên khó khăn hơn. Nhưng cũng từ đấy tạo ra sức cạnh tranh rõ ràng hơn. Và Trường cũng đang cố gắng để phù hợp với thị trường âm nhạc hiện nay.

Trong 20 năm qua, hơn ai hết, Trường là người đã trải qua những giai đoạn âm nhạc của Việt Nam mình. Trường hiểu rằng, việc tạo ra một hit cho ca sĩ là vô cùng khó khăn. Sau khi đã có bản hit rồi, làm thế nào để cho bản hit đó sống lâu trong lòng công chúng thì càng khó khăn hơn nữa.

PV: Thời gian im ắng vừa qua là anh muốn tận hưởng hạnh phúc gia đình mới hay đang ấp ủ một dự án âm nhạc lớn nào đó?

CS Lam Trường: Thời gian qua, Trường đang tập trung để chuẩn bị cho ra mắt một single mới vào đầu tháng 7 này. Ngoài ra, Trường còn chuẩn bị làm những MV để phục vụ cho lần ra mắt single này. Địa điểm quay sẽ là ở Hội An (Đà Nẵng) và một số điểm tại nước ngoài.

Trong Single có một bài hát nhạc ngoại lời Việt mang tên “Đường dài vô tận” mà Trường rất tâm đắc, đây là một bài hát do Lam Trường viết lời.

Thực chất, khán giả có thể nghĩ rằng, thời gian quan Trường “mất tích” khỏi thị trường âm nhạc, nhưng hoàn toàn không phải vậy. Trường vẫn tập trung vào chuyên môn âm nhạc và vẫn luôn đau đáu đi tìm những ca khúc phù hợp với bản thân để đem đến cho khán giả. Bên cạnh đó, Trường còn tham gia làm huấn luyện viên của một số chương trình truyền hình thực tế. Ngoài ra, phần lớn thời gian thì Trường đi biểu diễn trong nước và lưu diễn tại nước ngoài.

Trong single mới này, có rất nhiều ca khúc của các nhạc sĩ trẻ phù hợp với phong cách và giọng hát của Trường. Đối với Trường, không cần phải là ca khúc của các nhạc sĩ có tên tuổi, mà chỉ cần phù hợp với giọng hát của mình thì cho dù là của một nhạc sĩ mới vào nghề, Trường cũng sẽ lựa chọn.

PV: Cuộc sống của anh sau cuộc hôn nhân mới như thế nào?

CS Lam Trường: Cuộc sống sau hôn nhân của Lam Trường vẫn tốt đẹp và hạnh phúc. Yến Phương hiện đang học bên nước ngoài và chuẩn bị tốt nghiệp. trường thường xuyên lưu diễn trong và ngoài nước, mỗi lần có dịp sang nước ngoài hoặc Phương về nước thì vợ chồng lại dành thời gian cho nhau.

Với Trường, Yến Phương ngoài là vợ, còn là một người bạn tri kỷ chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Phương tuy còn trẻ nhưng những suy nghĩ rất sâu sắc và chững chạc. Trường và Phương hoà hợp với nhau về nhiều thứ trong cuộc sống. Phương là người luôn cầu tiến và có cách sống rất lạc quan. Mỗi khi Trường gặp khó khăn trong cuộc sống, Phương luôn là người đứng sau động viên và giúp đỡ Trường rất nhiều.

PV: Thời gian anh dành cho con trai Kiến Văn của mình thế nào khi không được ở gần con?

CS Lam Trường: Trước đây Trường đã lo rất nhiều. Đã có những lúc gặp gỡ cha con, bé ngỡ ngàng và chưa nhận ra mình là ai vì Trường phải xa bé khi con còn quá nhỏ, mà con lại cần sự gần gũi. Điều này khiến Trường rất đau lòng và bất an nhưng Trường luôn cố gắng tạo điều kiện để gặp con.

Bé Kiến Văn sống với mẹ tại Mỹ nên Trường luôn tận dụng thời gian lưu diễn để thăm bé. Ngoài ra thì những khi không có lịch diễn, Trường vẫn cố gắng thu xếp để qua Mỹ thăm con. Tuy không nhiều nhưng Trường luôn cố gắng hết những gì mình có thể để gần gũi bé.

Kiến Văn hiện nay đã 10 tuổi, chuẩn bị lên lớp 5. Kiến Văn hiện tại có cuộc sống rất tốt. Trường nghĩ là sau này khi bé lớn hơn, Trường sẽ có rất nhiều điều sâu xa để chia sẻ với Kiến Văn.

Mỗi lần gặp con, Trường luôn đưa bé đi chơi thật vui để bé cảm nhận được tình cảm của người cha không may này. Lần nào chia tay con ra về, Trường cứ đứng không dứt được con, bé còn không hiểu chuyện nên đã hỏi “sao bố không về với con”. Trường chỉ biết nói: “ba đi công tác”. Cảm giác đó thực sự rất buồn…!

ca si lam truong khong muon tra gia voi scandal
Bé Kiến Văn ngày càng giống bố.

PV: Bé Kiến Văn có biết anh có vợ mới hay không?

CS Lam Trường: Trường không trực tiếp nói với con về việc ly dị giữa bố và mẹ. Trường nghĩ, Kiến Văn còn nhỏ và không cảm nhận sâu sắc được về vấn đề này. Trường nghĩ bé cũng không có nhiều thắc mắc, bởi nếu không hiểu, bé sẽ đặt câu hỏi với mình.

PV: Hiện tại, mối quan hệ của anh và vợ cũ Ý An ra sao?

CS Lam Trường: Đến thời điểm này, thực sự Trường luôn muốn nói lời cảm ơn với An vì đã thay Trường chăm sóc Kiến Văn rất tốt.

Đã có thời gian Trường và Ý An không nói chuyện với nhau nhưng hiện tại thì tình hình cũng dễ chịu hơn nhiều. Trường hy vọng tình hình được cải thiện tốt hơn nữa. Mỗi lần gặp bé, Trường thấy An cũng dễ chịu hơn trước và có lẽ cô ấy hiểu được bé cần tình cảm người cha, sự thật vẫn là sự thật nếu có giấu bé điều gì chỉ là có lỗi với bé về sau.

PV: Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Ngọc Dung (Thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.