Ca sĩ Đức Tuấn ra mắt DVD 'Những bài ca không quên'

09:38 | 26/04/2016

773 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTImes) - Kỷ niệm 41 năm ngày đất nước thống nhất, nam ca sĩ Đức Tuấn sẽ cho ra mắt DVD “Những bài ca không quên” đúng dịp 30/4 tới đây.

DVD này ghi từ chương trình nghệ thuật "Bài ca không quên", một chương trình nghệ thuật đã trở thành truyền thống của Nhà hát Hoà Bình (TP. HCM). “Bài ca không quên” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1995 nhân kỷ niệm 20 năm ngày thống nhất đất nước, Bắc - Nam sum họp một nhà.

Từ đó đến nay, cứ mỗi 10 năm, "Bài ca không quên" lại được tái dựng qua phần dàn dựng độc đáo của đạo diễn Tất My Loan.

Và năm 2015, "Bài ca không quên" lần thứ 3 diễn ra trong không gian chính được dành riêng cho tiếng hát của ca sĩ Đức Tuấn.

lich su dan toc tai hien qua dvd cua ca si duc tuan
Nan ca sĩ Đức Tuấn biểu diễn trong  chương tình "Bài ca không quên"

Chính show diễn này đã mang tới cho khán giả một “phiên bản” mới của “Bài ca không quên”. Các bài hát trong chương trình được sắp xếp khéo léo để dẫn dắt người xem qua từng không gian lịch sử.

Những sự kiện được tái hiện một cách rõ nét, từ khi đất nước bị chia cắt tại vĩ tuyến 17, rồi không gian hảo sáng của cuộc kháng chiến trường kỳ mà quân và dân ta đã trải qua đều được tái hiện, để rồi khán giả như được cảm thấy từng bước chân của đoàn quân tiến về giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Với “Những bài ca không quên” khán giả sẽ được gặp lại những chứng nhân lịch sử như: Nghệ sĩ nhân dân Thế Anh, Nghệ sĩ ưu tú Phi Điểu, nhà thơ Nguyễn Duy.

lich su dan toc tai hien qua dvd cua ca si duc tuan
DVD gồm 15 ca khúc cách mạng

Bên cạnh những ca sĩ khách mời trẻ như ca sĩ: Ngọc Anh, Hiền Thục, Ngọc Mai, Noo Phước Thịnh… Những khoảnh khắc đẹp nhất của chương trình được ghi lại, chắc chắn sẽ giúp người xem được sống lại không khí hào hùng của dân tộc ta.

Ý tưởng cho ra đời DVD “Những bài ca không quên” đã được ca sĩ Đức Tuấn ấp ủ từ lâu.

lich su dan toc tai hien qua dvd cua ca si duc tuan
Nam ca sĩ Đức Tuấn và ca sĩ Hiền Thục trong chương trình Bài ca không quên

Anh chia sẻ: “Tôi đã có ý định làm album này từ rất lâu rồi nhưng những ngã rẽ trên con đường ca hát khiến tôi nghĩ rằng mình phải dành những ca khúc thực sự này cho tới khi mình cảm nhận được và thể hiện nó một cách phù hợp nhất. Đến bây giờ, 15 ca khúc được lựa chọn trong DVD Những bài ca không quên cũng là một sản phẩm tinh thần đánh dấu 15 năm một chặng đường ca hát của tôi. Hy vọng, đây sẽ là món quà ý nghĩa tôi dành tặng cho người yêu nhạc”.

Huy An