Ca sĩ Ánh Tuyết và đêm nhạc "Tưởng nhớ"

15:37 | 13/04/2017

1,774 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có thể nói, Ánh Tuyết là một trong số ít ca sĩ đã thể hiện những ca khúc của các nhạc sĩ Văn Cao, Đoàn Chuẩn, Phạm Duy và Trịnh Công Sơn một cách gần gũi với cảm xúc của tác giả nhất.

Cùng cảm hứng về mùa thu, nhưng chất thu trong âm nhạc Văn Cao là sự hoài niệm, với bóng hình giai nhân đầy tính ước lệ của Đường thi, còn tình thu của Đoàn Chuẩn mơ màng trang nhã mang âm hưởng Tây phương. Hai nhạc sĩ - hai số phận với những mối tình giờ đây đã đi vào huyền thoại.

Rồi dòng nhạc tình của nền tân nhạc ấy còn có một Phạm Duy đa thanh điệu nhưng luôn níu giữ hồn cốt dân tộc, một Trịnh Công Sơn với giai điệu giản đơn mà ca từ đầy triết lý nhân sinh sâu sắc.

ca si anh tuyet va dem nhac tuong nho
Ánh Tuyết tổ chức đêm nhạc "Tưởng nhớ"

Những tên tuổi ấy giờ đã đi xa nhưng tác phẩm của họ vẫn vang vọng giữa muôn nẻo đời thường. Năm tháng trôi, thời gian như lớp bụi, đôi lúc làm che mờ những dư ảnh trong ký ức và kỷ niệm của mỗi người. Tất cả chỉ được khơi gợi từ giai điệu như tiếng lòng, để mỗi người có thể thấy được bản thân mình trong đó.

Một tác phẩm nghệ thuật có đời sống của riêng nó, nhưng cho dù là vậy thì hình bóng của các tác giả và cảm hứng của họ luôn ẩn hiện đâu đó thẳm sâu bên trong. Văn Cao từng khóc khi nghe lại những sáng tác đầu tay; Phạm Duy bàng hoàng khi trở lại quê hương được nghe các ca sĩ trẻ trong nước thể hiện tác phẩm của mình; Đoàn Chuẩn vẫn luôn muốn được nghe người bạn tri âm là tài tử Ngọc Bảo hát “Gửi người em gái...” hay Trịnh Công Sơn ôm đàn độc thoại “Tiến thoái lưỡng nan”… Tất cả những nghệ sĩ ấy đã nói hộ tâm tình của biết bao thế hệ.

Trong số nhiều ca sĩ từng thể hiện các nhạc phẩm của các nhạc sĩ trên, có lẽ ca sĩ Ánh Tuyết là đặc biệt hơn cả. Cô từng có cơ duyên được gặp gỡ và làm việc cùng các nhạc sĩ ngoài đời sống, được lắng nghe những câu chuyện về hoàn cảnh sáng tác của từng ca khúc. Bởi thế ngoài việc cháy hết mình trong từng tác phẩm, chị còn đem tới cho người nghe ký ức của những dư âm một thuở.

ca si anh tuyet va dem nhac tuong nho
Ca sĩ Ánh Tuyết

Và trong tháng 4 này, để tri ân các nhạc sĩ nổi tiếng của dòng nhạc trữ tình mà bản thân đã có cơ hội được gặp gỡ và làm việc trong quãng đời ca hát, Ánh Tuyết cùng bạn bè đã quyết định tổ chức một sự kiện âm nhạc đặc biệt với chủ đề “Tưởng nhớ” để vinh danh những tác giả đã trọn đời cống hiến cho âm nhạc.

Chương trình “Đêm tưởng nhớ các nhạc sĩ nổi tiếng” sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào 20h ngày 15/4 tại rạp Nam Quang với sự tham gia của các ca sĩ Ánh Tuyết, Đức Tuấn, Xuân Phú, Thụy Long, Duy Hưng, Diệu Hiền, Ngọc Mai, Tương Phùng, Minh Trang... Chương trình với mong muốn một lần nữa đưa các tác phẩm trữ tình của thế hệ những nhạc sĩ tài hoa trong nền tân nhạc Việt Nam đến với người yêu nhạc phương Nam.

X.C

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.