Ca sĩ Ái Vân viết tự truyện chia sẻ về quá khứ

07:28 | 03/05/2016

2,118 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khán giả sẽ phần nào hiểu hơn về ca sĩ Ái Vân qua tự truyện “Để gió cuốn đi” - một cuốn tự truyện đầy chân thật về cuộc đời chị. 

Từng có “lời hứa” với khán giả về một cuốn tự truyện nhưng không thành, bởi vậy Để gió cuốn đi (First News và NXB Hội Nhà văn ấn hành) ra đời trong sự chờ đợi của rất đông khán giả đã và đang hâm mộ giọng ca Ái Vân. Cuốn tự truyện được đặt theo tên một ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, phần nào cho thấy tâm thế của ca sĩ Ái Vân ngày hôm nay: nhẹ nhàng, an yên.

Trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Ái Vân chia sẻ: “Cuối cùng thì cũng xong một việc rất khó với mình: ra sách! Đây là cơ hội để chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề và chuyện tình trong cuốn sách này”.

ca si ai van viet tu truyen chia se ve qua khu
Bìa tự truyện "Để gió cuốn đi" của ca sĩ Ái Vân

Dòng trạng thái đầy cảm xúc của ca sĩ Ái Vân nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng bởi đây cũng chính là niềm mong đợi của họ bấy lâu. Vào năm 2013, ca sĩ Ái Vân từng có ý định ra mắt tự truyện qua sự chấp bút của nhà báo Đinh Thu Hiền. Tự truyện với tên gọi Chuyện đời ca sĩ Ái Vân - Hồi ức một đóa hồng, được đăng thành nhiều kỳ trên một tờ báo trong nước. Tuy nhiên, sau đó không hiểu vì lý do gì, dự án này phải dừng lại khiến khán giả càng thêm tò mò về Ái Vân.

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty Văn hóa Trí Việt - First News, đơn vị giữ bản quyền và phát hành tự truyện của ca sĩ Ái Vân cho biết: “Chuyện hợp tác với nhà báo Đinh Thu Hiền là chuyện đã qua, và ca sĩ Ái Vân cũng sẽ nói rõ trong cuốn sách này”.

Thời gian qua, một số nghệ sĩ tên tuổi như Khánh Ly, Thành Lộc, Thương Tín, Kim Cương… đã xuất bản tự truyện về cuộc đời mình. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Văn Phước, tự truyện Để gió cuốn đi của ca sĩ Ái Vân vẫn có nhiều điều bất ngờ dành cho bạn đọc.

“Lần này, ca sĩ Ái Vân tự viết tự truyện về mình. Tôi đã từng hâm mộ giọng hát của ca sĩ Ái Vân từ nhỏ, bây giờ lại bất ngờ với khả năng viết văn của chị. Cuốn tự truyện đầy chân thực của ca sĩ Ái Vân khiến ai đọc cuốn sách cũng khó mà ngăn được sự xúc động. Đến mức tác giả đã xin phép bạn đọc xóa trắng 8.808 chữ trong cuốn sách này vì nó quá đau thương, sợ ảnh hưởng đến nhiều người khác, và ngay cả bản thân Ái Vân”.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Phước, tự truyện Để gió cuốn đi còn tái hiện một thời kỳ lịch sự rất đặc biệt, đó là trước và sau giải phóng năm 1975. Đặc biệt, năm 1990 Ái Vân rời Tổ quốc sang định cư ở Đức, không ai biết được lý do vì sao chị ra đi. Chính vì vậy, thời điểm đó rất nhiều người đã nghĩ rằng Ái Vân ra đi vì vật chất, vì quyền lợi cá nhân. Và cuốn tự truyện này sẽ là lời giải đáp vì sao chị ra đi.

Ca sĩ Ái Vân sinh tại Hà Nội, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Chị nổi tiếng là ca sĩ nhạc nhẹ trong thập niên 70 - 80 với những bài hát ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả như Triệu bông hồng, Trăng chiều, Ru con mùa đông, Người ơi người ở đừng về

Đặc biệt, ca khúc Bài ca xây dựng đã đem lại cho Ái Vân giải thưởng lớn tại Liên hoan Âm nhạc quốc tế Dresden, được xem là giải thưởng đầu tiên trên trường quốc tế của Việt Nam. Từ năm 1990, ca sĩ Ái Vân bắt đầu định cư tại Đức, sau đó sang Mỹ sinh sống và biểu diễn.

ca si ai van viet tu truyen chia se ve qua khu
Ca sĩ Ái Vân lúc trẻ

Ngoài âm nhạc, ca sĩ Ái Vân từng thử sức ở lĩnh vực điện ảnh. Chị từng tham gia vai chính trong phim Chị Nhung, hai vai phụ trong phim Chú rể đi đâuBản danh sách mật. Năm 2002, sau 12 năm đằng đẵng xa nhà, ca sĩ Ái Vân đã trở lại quê hương biểu diễn trong vòng tay thân thương của người thân, bạn bè và khán giả Hà Nội.

Theo tiết lộ của đơn vị phát hành, tự truyện Để gió cuốn đi được in lần đầu với số lượng 5.000 cuốn và sẽ chính thức có mặt trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 05-05-2016. Ca sĩ Ái Vân cũng sẽ trở về Việt Nam ra mắt tự truyện của mình và giao lưu với người hâm mộ.

Sơn Hồ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.