Ca sĩ Ái Vân bỏ trắng 7 trang tự truyện vì con trai

17:01 | 05/05/2016

3,939 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong buổi ra mắt tự truyện “Để gió cuốn đi”, ca sĩ Ái Vân đã khóc khi nhắc về cậu con trai của mình.

Buổi ra mắt tự truyện Để gió cuốn đi của ca sĩ Ái Vân diễn ra vào sáng nay, ngày 05.05, có sự tham dự của nghệ sĩ Trần Hiếu, NSƯT Thành Lộc, nhà văn Nguyễn Quang Lập cùng đông đảo khán thính giả hâm mộ giọng hát Ái Vân.

Điều khiến không ít người tò mò khi đọc tự truyện của ca sĩ Ái Vân chính là 7 trang bỏ trống với tên gọi “Tập hai” thuộc chương 14 - Tình duyên. Ái Vân lý giải trong sách: “Tôi đã cố gắng viết cho xong mục này - 8.808 từ cả thảy. Câu chuyện chưa từng kể ra này cho biết lý do vì sao tôi buộc phải rời Tổ quốc năm 1990 khi tôi đang được Nhà nước nhiều ưu ái. Nhưng vì câu chuyện quá đau đớn, khi đọc lại tôi không thể chịu nổi. Con trai tôi - nếu đọc được phần này - chắc chắn cũng sẽ không chịu nổi”.

ca si ai van bo trang 7 trang tu truyen vi con trai
Ca sĩ Ái Vân chia sẻ về lý do ra mắt tự truyện "Để gió cuốn đi" 

Vì lý do này mà ca sĩ Ái Vân, sau nhiều đêm suy nghĩ đã quyết định xóa trắng 8.808 chữ mình đã viết với lời xin lỗi chân thành gửi tới bạn đọc.

Khi nhắc về con trai, ca sĩ Ái Vân không giấu được xúc động, những giọt nước mắt lã chã chảy tràn trên má. Quyết định xóa trắng 8.808 chữ kia, dù rất khó khăn nhưng chị buộc phải làm, để con trai không phải tổn thương đau đớn khi biết mẹ rời bỏ mình. “Vân xin giữ cho cháu!”, giọng Ái Vân như nghẹn lại.

Theo chia sẻ của ca sĩ Ái Vân, một trong những lý do khiến chị ra mắt cuốn tự truyện này là để thực hiện di nguyện của cha. Người cha ấy thương con gái, và ông không muốn con gái mình phải chịu điều tiếng suốt đời khi rời bỏ quê hương. Và Ái Vân viết tự truyện, để tri ân sinh thành của bố mẹ, cũng là để giải đáp về câu chuyện trong quá khứ của mình.

ca si ai van bo trang 7 trang tu truyen vi con trai
Ca sĩ Ái Vân xúc động khi nhắc về con trai 

Ái Vân bộc bạch về lý do ra đi, điều mà lâu nay vẫn là ẩn số với rất nhiều người: “Thời điểm đó tôi mới đạt giải, sân khấu ngoài Bắc cũng đang hoạt động sôi nổi, thăng hoa. Nhưng sự nghiệp âm nhạc sáng chói bao nhiêu thì cuộc sống riêng lại bế tắc bấy nhiêu. Thậm chí, tôi đã tìm đến những người thân để nhờ giúp nhưng vẫn không thể giải quyết được”.

Vừa lau nước mắt, Ái Vân vừa tâm sự: “Khi ra đi, lòng tôi vô cùng đau đớn. Không đau đớn sao được khi phải bỏ lại Hà Nội, bỏ lại người cha yêu thương, người mẹ lúc đó đang đau ốm. Và đặc biệt là bỏ lại đứa con trai đầu lòng lúc đó vừa lên 4 tuổi”.

Trong buổi giới thiệu tự truyện, ca sĩ Ái Vân còn chia sẻ nhiều kỷ niệm trong quãng đời hoạt động văn nghệ tại quê nhà của mình. Từ việc tham gia Liên hoan Âm nhạc quốc tế Dresden khi chưa hề biết một từ tiếng Đức đến những năm tháng hoạt động văn nghệ sôi nổi cùng các đồng nghiệp như Quang Huy, Quang Thọ, Lê Dung, Lệ Quyên…, được xem là thế hệ vàng thứ 2 của ca nhạc miền Bắc hồi đó.

Đặc biệt, ca sĩ Ái Vân cũng chia sẻ về lần đầu tiên bén duyên với điện ảnh trong bộ phim Chị Nhung năm 15 tuổi mà Ái Vân gọi vui là một “tai nạn”.

Chị bồi hồi nhớ lại: “Năm đó, tôi đang học năm 1 trường Nhạc. Một hôm, giữa giờ học văn hóa, tôi xuống sân trường giải lao thì bắt gặp đoàn phim vào trường tuyển diễn viên. Tôi có quen vài người trong đoàn nên có giới thiệu bạn bè mình nhưng không ai trúng. Bỗng nhiên, tôi lọt vào mắt xanh của đạo diễn. Hồi đó, tôi gầy nhẳng nên lúc đi đóng phim phải “độn” thêm cho ra dáng chị Nhung mà khán giả thấy trong phim”.

ca si ai van bo trang 7 trang tu truyen vi con trai
Bao nhiêu năm trôi qua nhưng giọng hát trữ tình của Ái Vân vẫn làm lay động người nghe

Bén duyên với điện ảnh một cách tình cờ nhưng ca sĩ Ái Vân thừa nhận, sau khi bộ phim được công chiếu, chị được nhiều người biết đến, “sự nghiệp tay trái” nổi hơn “sự nghiệp tay phải”. Thậm chí, chị đã phải đứng trước nguy cơ bị đuổi học. Chính vì lý do đó, sau Chị Nhung, ca sĩ Ái vân chỉ tham gia vào hai bộ phim nữa là Chú rể đi đâuBản danh sách mật rồi từ giã sự nghiệp phim ảnh để tập trung vào việc học nhạc. Nhờ vậy, khi tốt nghiệp, chị đạt 5 điểm, là điểm giỏi lúc bấy giờ.

Dù tuyên bố đã giải nghệ nhưng xem buổi giới thiệu tự truyện Để gió cuốn đi là một ngày đặc biệt, nên ca sĩ Ái Vân đã hát tặng khán thính giả những ca khúc như Hà Nội mùa vắng những cơn mưa, Triệu đóa hồng, Bài ca xây dựng… Dù đã ngoài 60 tuổi, nhưng giọng Ái Vân vẫn có sức lay động, làm bồi hổi con tim của những người có mặt. 

Sơn Hồ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.