Cá lại chết trắng trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

19:00 | 19/05/2015

1,769 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 19/5, Nhân viên Công ty Môi trường Đô thị TP HCM liên tục thực hiện việc vớt xác cá chết tại kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, khu vực quận Tân Bình.

Nhiều ngày qua, cá liên tục chết, nổi trắng dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Theo phản ánh của người dân, cá chết nhiều nhất khu vực từ cầu số 2 đến cầu số 5, phía đường Hoàng Sa, phường 5, quận Tân Bình, TP HCM, khiến mùi hôi thối lan vào nhà, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống.

Tại khu vực trên, cá chết dày đặc, nổi trắng mặt nước… chủ yếu cá có độ lớn khoảng bằng 3 ngón tay đến to bằng bàn tay, nằm xen lẫn với rác thải, nước đen hôi thối.

Cá nổi trắng cả một đoạn kênh

Trong khi đó, lượng cá nhỏ hơn cũng ngoi lên mặt nước để thở vì dòng nước quá đen của kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Một người dân tên Hùng sống tại khu vực này cho hay, trước đó trời liên tục nắng nóng, 2 ngày nay có mưa lớn, lượng nước bẩn ở các cống rãnh đổ xuống nhiều, sau đó là thấy cá chết hàng loạt.

Đây không phải là lần đầu tiên cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Nhân viên môi trường vớt cá chết

Trước đó cũng đã xảy ra 2 đợt cá chết hàng loạt. Theo kết luận của Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP HCM thì cá chết do nguồn nước quá ô nhiễm. Nhiều đoạn kênh có mực nước thấp, nước đứng, có màu nâu sẫm, bốc mùi hôi; các chỉ số DO, NH4, NH3 vượt ngưỡng cho phép… đó là nguyên nhân gây bất lợi cho sự sống của loài cá và thủy sinh vật trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Võ Hiển (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc