Cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè: Do nguồn nước quá ô nhiễm

10:28 | 06/05/2015

1,046 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là kết luận của Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP HCM vừa công bố khi có kết quả khảo sát chất lượng nước kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Kết luận trên dựa vào 2 hình thức kiểm tra, là ghi nhận thực tế tại hiện trường và kết quả phân tích mẫu nước. Từ đó, Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP HCM cho rằng cá chết hàng loạt tại kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè là do nguồn nước ô nhiễm.

Cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè ngày 13/4

Rác xen lẫn xác cá trong nguồn nước đen của kênh phía thượng nguồn

Khu vực ô nhiễm tăng dần từ cầu số 4 đến cầu số 1, thuộc quận Tân Bình, đồng nghĩa với việc chất lượng nước kênh giảm dần về phía thượng nguồn.

Theo Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP HCM, nhiều đoạn kênh có mực nước thấp, nước đứng, có màu nâu sẫm, bốc mùi hôi; các chỉ số DO, NH4, NH3 vượt ngưỡng cho phép… đó là nguyên nhân gây bất lợi cho sự sống của loài cá và thủy sinh vật trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã nhiều lần xảy ra trường hợp cá chết hàng loạt, gần đây nhất là ngày 13/4 nhiều cá chết nổi trắng dòng kênh, nên Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP HCM đã khảo sát và lấy mẫu nước để kiểm tra. Kết quả là nước kênh bị ô nhiễm, nặng nhất ở phía thượng nguồn.

Võ Hiển (Theo Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc