Buồn lặng giờ phút tiễn đưa nghệ sỹ Hồng Sơn

15:07 | 16/08/2011

2,365 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các nghệ sĩ từng làm việc với Hồng Sơn đều rất quí trọng tài năng diễn xuất cũng như nghị lực của ông trong cuộc sống. Nhiều người đã không cầm được nước mắt trong giờ đưa tiễn người đồng nghiệp của mình.

Sáng nay, lễ truy điệu và an táng nghệ sĩ Hồng Sơn đã được tiến hành tại nhà tang lễ Phùng Hưng (Hà Nội). Trải qua rất nhiều sóng gió khổ đau của cuộc đời, cuối cùng người nghệ sĩ với những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh trở về cát bụi ở tuổi 54. Những người thân, đồng nghiệp, người hâm mộ đến viếng đều tiếc thương ông ra đi quá sớm khi nhiều dự định vẫn còn dang dở.

NSND Hoàng Dũng đọc điếu văn trong lễ truy điệu nghệ sĩ Hồng Sơn

Nghệ sĩ Mạnh Cường đến viếng Hồng Sơn từ rất sớm, anh còn nán lại đến tận lúc đưa quan tài nghệ sĩ Hồng Sơn ra xe đến Đài hóa thân Hoàn Vũ. Mạnh Cường chia sẻ nỗi tiếc thương về một người anh, người bạn dù cuộc đời nhiều sóng gió nhưng vẫn đầy nghị lực để vươn lên, làm lại cuộc đời sau những vấp ngã. Diễn viên Lan Hương, người đồng nghiệp đã đóng phim và đóng kịch rất nhiều với Hồng Sơn, vừa ghi sổ tang cho ông vừa lau nước mắt.

Một người anh, người bạn khá lâu năm của Hồng Sơn là nghệ sĩ Trần Đức cũng đứng lặng lẽ trong phút tiễn đưa bạn. Ông xúc động kể về rất nhiều kỷ niệm đã gắn bó với Hồng Sơn trong suốt thời gian qua, tiếc thương người đồng nghiệp chịu nhiều lận đận trong cuộc đời. Diễn viên trẻ Thân Thanh Giang, tuy đóng chung không nhiều phim với Hồng Sơn nhưng vẫn đặc biệt yêu quí người anh trong nghề. Cô chia sẻ, mỗi lần làm việc cùng Hồng Sơn, cô đều được nghệ sĩ chỉ dẫn cho rất nhiều về diễn xuất. Biết tin ông mất, cô vội vàng từ TP HCM bay ra để đến tiễn đưa ông.

Ngoài ra rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè trong nghề đều đến để đưa tiễn nghệ sĩ Hồng Sơn một đoạn đường cuối cùng. Từ những người bạn đồng lứa như diễn viên Thanh Quí, diễn viên Lan Hương, đạo diễn Trọng Trinh… những đàn anh như đạo diễn Duy Thanh, đạo diễn Quốc Trọng, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần… Đến các nghệ sĩ thuộc thế hệ đàn em của Hồng Sơn như: Xuân Bắc, Thân Thanh Giang, Diệu Hương… đều xúc động nhớ về những kỷ niệm khi làm việc chung với Hồng Sơn. Hầu như ai cũng nhớ về ông với hình ảnh một người đồng nghiệp nghiêm túc trong nghề và chân thành trong cuộc sống đời thường.

Người ta vẫn bảo, vợ chồng dứt tình nhưng vẫn còn cái nghĩa. Với nghệ sĩ Thu Hương thì điều này hoàn toàn đúng. Tuy bà và Hồng Sơn không còn là vợ chồng nhưng trong suốt những thăng trầm của cuộc đời, bên cạnh Hồng Sơn vẫn luôn có bóng dáng của người vợ cũ. Mấy ngày trước khi diễn viên Hồng Sơn cấp cứu trong bệnh viện, Thu Hương luôn túc trực bên cạnh và lo lắng cho ông mọi thứ. Và đến hôm nay, ngày đưa tiễn ông về bên kia thế giới, mọi người vẫn thấy bà đứng lặng, nước mắt lã chã rơi bên linh cữu người chồng cũ. Bà bảo, vẫn ân hận một điều là không mua cho chồng cũ điếu thuốc lúc ông tỉnh lại trong bệnh viện. Bà bảo lúc ấy ông thèm thuốc và đòi hút nhưng vì lo cho sức khỏe ông nên không làm theo ý ông. “Nếu biết như thế này thì tôi đã mua cho ông ấy rồi, thật khổ thân ông ấy”, vợ cũ của Hồng Sơn nghẹn ngào trong nước mắt.

Con gái, con rể và vợ cũ của diễn viên Hồng Sơn trong đám tang. Bà Thu Hương, vợ cũ diễn viên Hồng Sơn, vẫn ân hận vì không mua cho chồng cũ điếu thuốc lúc ông tỉnh lại trong bệnh viện.

Kim Chi, cô con gái duy nhất của nghệ sĩ Hồng Sơn, cũng là người mà Hồng Sơn yêu quí nhất, đã khóc cạn nước mắt từ khi cha mất. Trong lễ tang, cô đứng cạnh chồng và mẹ để cảm ơn người đến viếng cha mà nước mắt lăn dài trên mặt.

Tại lễ truy điệu, Nghệ sĩ ND Hoàng Dũng nghẹn lời đọc điếu văn, nhắc lại những thăng trầm trong cuộc đời của nghệ sĩ Hồng Sơn khiến tất cả mọi người có mặt đều không cầm được nước mắt.

Hình ảnh bạn bè đồng nghiệp đến tiễn đưa diễn viên Hồng Sơn:

Nghệ sĩ Bùi Bài Bình nhìn mặt người đồng nghiệp lần cuối.

Đạo diễn Khải Hưng...

và con trai, đạo diễn Khải Anh, cũng đến từ biệt người đồng nghiệp tài hoa.Nghệ sĩ Kim Xuyến vừa khóc vừa thắp hương cho Hồng Sơn.

Nghệ sĩ Mạnh Cường và các đồng nghiệp chia sẻ những kỷ niệm về người bạn diễn sớm ra đi.

Nghệ sĩ Minh Hòa, bạn diễn của Hồng Sơn trong phim Chủ tịch tỉnh đang chiếu trên VTV3 lưu luyến từ biệt người bạn nhiều năm gắn bó.

Nghệ sĩ Lê Mai xúc động ghi những dòng lưu bút trong cuốn sổ tang.

Dòng lưu sổ tang của nghệ sĩ Minh Châu viết cho diễn viên Hồng Sơn ngắn gọn mà chất chứa nhiều tình cảm

Diễn viên Minh Tiệp.

Nghệ sĩ Minh Vượng không cầm được nước mắt trước sự ra đi quá bất ngờ của người em.

Nghệ sĩ Trần Hạnh nhìn di ảnh của Hồng Sơn, khuôn mặt chứa chất nhiều tâm sự không nói thành lời.

Diễn viên Quốc Quân, người em thân thiết của Hồng Sơn, túc trực tại nhà tang lễ từ sáng sớm và tham gia vào ban tổ chức tang lễ giúp gia đình nghệ sĩ Hồng Sơn.

Nghệ sĩ Như Quỳnh và các đồng nghiệp của diễn viên Hồng Sơn.

NSND Tiến Thọ và đoàn nghệ sĩ Nhà hát kịch Trung Ương.

Nghệ sĩ Trần Đức.

Đạo diễn Quốc Trọng và diễn viên Trung Hiếu.

Diễn viên Xuân Bắc đứng khá lâu bên linh cữu Hồng Sơn để nhìn mặt ông lần cuối.

Đạo diễn Trần Lực chia sẻ với bạn bè sự tiếc nuối trước những dự định dở dang của người bạn nghệ sĩ.

Nam diễn viên Hồng Sơn sinh năm 1957 ở Hà Nội. Đam mê nghệ thuật từ nhỏ nên đã trốn nhà đi thi vào khoa kịch nói của Đại học Sân khấu Điện ảnh. Tại đây, ông gặp và kết hôn với nghệ sĩ Thu Hương và hai người có chung cô con gái Kim Chi. Nhưng rồi Hồng Sơn trở thành tay trắng khi rơi vào tình trạng nghiện ngập, lúc tuyệt vọng, ông đã định tìm đến cái chết nhưng không thành. Quyết tâm làm lại cuộc đời, Hồng Sơn đã dần lấy lại được niềm tin của mọi người. Ông trở lại với phim ảnh và ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua hàng loạt vai diễn cá tính, sâu sắc từ những bộ phim như: Ma làng, Dòng sông phẳng lặng, Một thời đã sống, Cỏ lông chông, Gió làng Kình, Nhà có nhiều cửa sổ, Cảnh sát hình sự… Hiện tại bộ phim Chủ tịch tỉnh đang phát trên VTV3 cũng có một vai diễn của Hồng Sơn. Ra đi đột ngột, Hồng Sơn còn để lại nhiều công việc dang dở như dự án phim Ma làng 2 (dự kiến thực hiện vào tháng 10) và những công việc trên cương vị giám đốc sản xuất của một công ty truyền thông…

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc