Bừng sáng cuối trận, Messi cùng Barca hạ gục Real Madrid

07:14 | 28/04/2011

630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Messi đã tỏa sáng đúng lúc bằng hai bàn thắng để giúp Barcelona dường như đã đặt một chân vào trận chung kết Champions League . Real Madrid nhận thất bại ê chề ngay trên sân nhà và cần cả một phép màu trong trận lượt về mới có thể lật ngược thế cờ.

Trận bán kết lượt đi giữa Real Madrid và Barcelona khởi đầu đúng như dự đoán của nhiều người khi HLV Mourinho chủ động yêu cầu các học trò chơi chắc chắn bên phần sân nhà, nhường "quyền” cầm bóng cho Barcelona. Bức tường phòng ngự kiên cố được Kền kền trắng dựng lên khiến nhiều người cảm thấy lo ngại cho Barcelona khi mà đội khách tỏ ra khá khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Casillas.


Ngay cả khi David Villa hay Messi có được những pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu thì mọi chuyện vẫn tỏ ra chưa mấy sáng sủa đối với Barcelona. Mourinho vẫn luôn được thiên hạ ca ngợi nhờ khả năng tạo ra phong cách biết nhẫn nhịn và chờ đợi cơ hội cho đội bóng của mình. Sự thật là những mũi nhọn bên phía Real Madrid như Ronaldo hay Oezil cũng luôn tỏ ra sẵn sàng trừng phạt bất cứ sai sót nào của hàng thủ đội khách.

Sự cẩn trọng của Real Madrid khiến hiệp một không có nhiều tình huống đáng chú ý và khép lại mà chưa có bàn thắng nào được ghi. Trên đường trở về phòng thay đồ, cầu thủ hai đội đã tỏ ra nóng nảy và xuất hiện một vài tình huống xô xát khiến trọng tài phải…rút thẻ đỏ dành cho thủ môn dự bị Pinto bên phía Barcelona.

Bước sang hiệp hai, HLV Mourinho tăng cường sức manh cho hàng công bằng việc tung Emmanuel Adebayor vào sân để thay cho Mesut Ozil. Trong khi Real đang có được ít phút gây sức ép lên khung thành của Barca thì đội chủ nhà đã phải trả giá vì lối chơi rắn. Phút 61, Pepe đã có pha vào bóng ác ý đối với hậu vệ Alves. Hậu quả là cầu thủ người Bồ Đào Nha đã phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp từ phía trọng tài Wolfgang Stark.

Lợi thế hơn người khiế n Barcelona tỏ ra tự tin hơn rất nhiều trong các tình huống tấn công của mình trong 30 phút cuối trận. Chỉ ít phút sau khi vào sân, Afellay đã có pha đi bóng bên cánh phải vượt qua Marcelo rồi căng ngang như dọn cỗ để Messi băng vào dứt điểm. Với cú đệm bóng cận thành chính xác, tiền đạo người Argentina đã hạ gục Iker Casillas đưa Barca vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút thứ 76.

Đến lúc này, Real Madrid không còn lựa chọn nào khác là phải dồn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng khi mà những nỗ lực của họ còn chưa phát huy được hiệu quả thì Messi đã thêm một lần nữa tỏa sáng. Phút thứ 87, ngôi sao người Argentina có pha đi bóng solo qua sự truy cản của 5 cầu thủ đội chủ nhà trước khi khéo léo dứt điểm hạ gục thủ môn Casillas để ấn định tỷ số 2-0 cho trận lượt đi.

Kết quả này dường như đã giúp Barcelona chạm tay vào tấm vé đến Wembley chơi trận chung kết Champions League mùa này. Muốn lật ngược thế cờ, Real Madrid cần một chiến thắng đậm đà tại Nou Camp, nhưng đó là điều rất khó có thể xảy ra…

Đội hinh ra sân:

Real: Casillas, Pepe, Ramos, Marcelo, Arbeloa, Albiol, Ronaldo, Diarra, Alonso, Di Maria, Mesut Ozil (Adebayor – 46′).

Barca: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Xavi, Mascherano, Keita, Busquets, Villa (Roberto – 90′), Messi, Pedro (Afellay – 71′).

Theo bongda.com.vn