Bức tranh "Gạc Ma – Vòng tròn bất tử" có giá cuối cùng 1,28 tỷ đồng

08:03 | 23/07/2015

2,438 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 22/7, bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử đã có mức giá cuối cùng ở mức 1,28 tỷ đồng, do ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình đưa ra, trở thành người chiến thắng trong cuộc đấu giá chính thức tại chùa Vĩnh Nghiêm, TP HCM.
Những kỷ lục của cuộc đấu giá bức tranh Những kỷ lục của cuộc đấu giá bức tranh "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử"
Đấu giá bức thư gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình Đấu giá bức thư gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Ông Lê Viết Hải cũng là người từng đưa ra mức giá 200 triệu đồng cho bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử, cùng với mong muốn, nếu chiến thắng trong cuộc đấu giá, ông sẽ dành tặng bức tranh này cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Tuy nhiên, sau khi chiến thắng trong cuộc đấu giá với mức giá 1,28 tỷ đồng, ông Hải mong muốn được tặng bức tranh lại cho Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Bức tranh
Bức tranh Gạc Ma - Vòng tròn bất tử được đặt tại chùa Vĩnh Nghiêm

Số tiền 1,28 tỷ đồng thu được từ cuộc đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử, ban tổ chức sẽ gửi tặng tới 64 gia đình liệt sĩ Gạc Ma mỗi gia đình một phần quà trị giá 20 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 4/6, họa sĩ Bùi Lệ Trang và First News – Trí Việt đã công bố cuộc đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử với mục đích tri ân 64 gia đình liệt sĩ đã hy sinh trong sự kiện đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988.

Ngay sau khi được công bố, bức tranh đã thu hút sự quan tâm theo dõi của công chúng với nhiều tầng lớp, thành phần khác nhau.

Là người đã sáng tác nên bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử, họa sĩ Bùi Lệ Trang cũng có mặt trong buổi đấu giá chính thức. Ngay sau khi biết tin bức tranh do mình sáng tác được chốt lại với mức giá 1,28 tỷ, anh xúc động: “Tôi hoàn toàn bất ngờ với mức giá mà ông Lê Viết Hải đưa ra ngày hôm nay. Tuy nhiên, điều tôi vui mừng không phải vì bức tranh được trả giá cao mà tôi vui mừng vì tinh thần của người dân Việt Nam không bao giờ quên ơn liệt sĩ đã hy sinh ở Gạc Ma”.

Chưa có cuộc đấu giá tranh nào lại đặc biệt như cuộc đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử diễn ra trong 49 ngày (từ ngày 4/6-22/7). Đây không còn là một cuộc đấu giá mang tính thương mại, mà nó đã trở thành cuộc hội ngộ của những tấm lòng luôn hướng về nguồn cội, trân trọng những hy sinh của cha ông thế hệ trước đã ngã xuống để bảo vệ quê hương đất nước.

Bức tranh
Ban tổ chức và họa sĩ Bùi Lệ Trang giới thiệu bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử tới công chúng

Dù không chiến thắng trong cuộc đấu giá này rất nhiều người tham gia đấu giá từ trước đó đều không tỏ ra buồn phiền mà trái lại, tất cả mọi người đều rất vui mừng và phấn khởi. Điển hình là vợ chồng bác Nguyễn Công Nghệ và Nguyễn Thị Phương đã đưa ra mức giá 730 triệu trước đó, và hôm nay, tuy không phải là người chiến thắng nhưng hai bác vẫn vui vẻ. Đặc biệt, hai đã ủng hộ 300 triệu đồng để tặng các cựu binh Gạc Ma và 5 gia đình liệt sĩ đã hy sinh ở đảo Hoàng Sa năm 1974.

Không chỉ thể hiện tinh thần tri ân các liệt sĩ đã hy sinh ở đảo Gạc Ma, bác Nguyễn Công Nghệ còn bày tỏ nguyện vọng về một thế giới hòa bình không còn chiến tranh thông qua bức thư dài 3 trang viết tay gửi cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Bức thư ngay từ lúc công bố, đã tạo ra sự xúc động với đông đảo mọi người. Trong đó, anh Dương Anh Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Mỹ Sơn đã quyết định mua bức thư này với giá 300 triệu đồng. Số tiền này đã được ban tổ chức gửi tặng Cảnh sát Biển Việt Nam.

Nguyễn Hiển

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc