Brazil: Nhà máy ethanol từ ngô đầu tiên bắt đầu hoạt động

22:14 | 18/08/2017

1,672 lượt xem
|
(PetroTimes) - Mới đây, nhà máy sản xuất ethanol từ ngô FS Bioenergia đặt tại thành phố Lucas do Rio Verde, Mato Grosso (Brazil) đã được khánh thành và bắt đầu đi vào hoạt động sau khi được khởi công vào đầu năm 2016.  

Đây là dự án ethanol có quy mô lớn trên thế giới với tổng vốn đầu tư 115 triệu USD và là sự hợp tác quốc tế giữa Fiagril, công ty kinh doanh nông nghiệp của Brazil, với Tập đoàn Summit Agricultural, có trụ sở tại Alden, Iowa (Mỹ).

brazil nha may ethanol tu ngo dau tien bat dau hoat dong

Trong giai đoạn đầu, nhà máy có công suất hơn 60 triệu gallon ethanol, 6.200 tấn dầu ngô và 170.000 tấn thức ăn chăn nuôi, tiêu thụ khoảng 22 triệu tấn ngô mỗi năm và sẽ được nâng gấp đôi công suất vào năm 2018 khi triển khai giai đoạn thứ hai.

Trước mắt, nhà máy sẽ có thể đáp ứng được nhu cầu ethanol ngày càng tăng của Brazil bên cạnh nguồn cung từ mía đường. Ngoài ra, nhà máy sẽ cung cấp cho vùng Mato Grosso các sản phẩm chất xơ và bã rượu khô (DDGS) - một sản phẩm phụ có hàm lượng dinh dưỡng cao của quá trình sản xuất ethanol, phục vụ cho ngành công nghiệp chăn nuôi của Brazil.

Bên cạnh ethanol và các sản phẩm phụ cho công nghiệp chăn nuôi, nhà máy còn cung cấp 60 nghìn MW điện cho mạng lưới điện trong nước.

Brazil đã bắt đầu sản xuất ethanol từ mía vào giữa những năm 1970 và hiện nay chiếm ~25% sản lượng ethanol thế giới. Dự kiến tổng sản lượng ethanol bán ra hằng năm của Brazil có thể đạt 13,5 tỷ gallon vào năm 2022, trong khi sản lượng ethanol từ mía đường năm 2016 chỉ đạt ~8,1 tỷ gallon.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • el-2024