Brazil không xây kịp sân vận động cho World Cup

07:00 | 12/04/2013

1,041 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Brazil sẽ không thể hoàn thành việc xây dựng các sân vận động phục vụ cho World Cup 2004 theo đúng thời hạn mà Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã ấn định.

>> Slogan của World Cup 2014: Tất cả cùng một nhịp

Dù chậm so với thời hạn ấn định của FIFA nhưng các công nhân Brazil vẫn đang ra sức hoàn thành sân vận động kịp phục vụ World Cup 2014

Theo kế hoạch ban đầu, FIFA đã yêu cầu tất cả các sân vận động phải được bàn giao vào tháng 12 năm ngoái, nhưng sự trì hoãn tiến độ của nước chủ nhà World Cup 2014 đã khiến FIFA linh động gia hạn thêm thời gian đến ngày 15/4/2013. Tuy nhiên, cho đến lúc này, mới chỉ có 3 trong số 6 sân vận động đã sẵn sàng. Trong đó, 1 công trình hi vọng sẽ được bàn giao vào ngày cuối của hạn định.

3 sân vận động đã được bàn giao đúng hạn tọa lạc ở 3 thành phố Belo Horizonte, Fortaleza và Salvador. Còn sân dự kiến hoàn thành vào ngày 14/4 tới là sân Arena Pernambuco ở thành phố Recife.

Brazil hi vọng sẽ giới thiệu đến thế giới hình ảnh một cường quốc kinh tế năng động với nền văn hóa đặc sắc và những con người cởi mở đam mê trái túc cầu qua sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh, tuy nhiên việc chậm trễ và đội chi phí xây dựng đang đe dọa đến hình ảnh mà cường quốc Nam Mỹ muốn thể hiện.

Word Cup 2014 dù sao vẫn còn 1 năm nữa mới diễn ra nhưng Cúp Liên lục địa (Confederations Cup), thì đang tới gần, trong khi sân vận động quốc gia Mane Garrincha ở thủ đô Brasilia – sân đấu chính phục vụ cho cả 2 sự kiện này vẫn chưa xây xong, dù cho 5.000 công nhân đang quần quật làm việc ngày đêm để hoàn thành.

Ngày 15/6 tới, Brazil sẽ đối đầu với Nhật Bản ở trận mở màn Confederations Cup - cuộc tập dượt cho World Cup 2014 và Thế vận hội Olympic 2016 mà Brazil vinh dự đăng cai.

Sân xây chưa xong, hơn nửa triệu vé đã được bán ra, nhưng các quan chức Brazil vẫn lạc quan, cho rằng tất cả sẽ tốt đẹp.

Minh Châu (Theo Reuters)