Brazil đình chỉ mọi hoạt động khai thác dầu của Chevron

09:26 | 26/11/2011

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan Dầu khí Quốc gia Brazil (ANP) vừa thông báo quyết định đình chỉ mọi hoạt động khoan giếng dầu mới của Tập đoàn Năng lượng Chevron (Mỹ) sau khi để xảy ra sự cố tràn dầu tại vùng biển ngoài khơi Brazil hồi đầu tháng này.

ANP nhấn mạnh các hoạt động của Chevron tại Brazil sẽ phải tạm ngừng cho đến khi nguyên nhân và trách nhiệm vụ tràn dầu trên được xác định cũng như các điều kiện an toàn được tái lập tại khu vực này. Chính phủ Brazil cũng yêu cầu Chevron cùng các công ty dầu khí khác hiện đang hoạt động tại nước này xem xét lại các kế hoạch khẩn cấp khi xảy ra sự cố tràn dầu.

Trong khi đó, Giám đốc chi nhánh của Chevron tại Brazil, ông George Buck, đã lên tiếng xin lỗi trước Quốc hội nước này về sự cố tràn dầu nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến môi trường, đồng thời nhấn mạnh hãng sẽ tiếp tục điều tra vụ việc và báo cáo kết quả. Viên chức cấp cao này cũng bày tỏ lo ngại vụ việc trên sẽ khiến Chevron khó tiếp cận các mỏ dầu ngập mặn mới ở vùng nước sâu ngoài khơi Brazil.

ANP cho biết hơn 416.000 lít dầu thô đã tràn ra biển sau sự cố rò rỉ trên diện rộng tại một giếng dầu nằm ở độ sâu 1.200 mét, thuộc dự án Frade của Tập đoàn Chevron, cách bờ biển bang Rio de Janeiro khoảng 370 km về phía Đông bắc. Hiện tại các điểm rò rỉ đã được kiểm soát. ANP chỉ trích Chevron đã bất cẩn trong việc kiểm tra các dữ liệu cơ bản cũng như quá trình thực hiện kế hoạch khai thác dầu mỏ.

Ước tính gã khổng lồ dầu khí của Mỹ sẽ phải chịu mức phạt lên tới 145 triệu USD do những thiệt hại về môi trường mà sự cố tràn dầu trên gây ra.

Kiến Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc