BP và Copersucar lập liên doanh sản xuất ethanol

07:58 | 02/12/2017

287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn BP của Anh và công ty Copersucar của Brazil ngày 30/11 thông báo rằng, họ đạt được thỏa thuận hợp sức để vận hành một nhà máy sản xuất ethanol cực lớn ở bang Sao Paulo, Brazil.  
33bp va copersucar lap lien doanh san xuat ethanol
Nhà máy sản xuất ethanol Paulinia

"BP Biofuels và Copersucar đã đồng ý thành lập một liên doanh để vận hành nhà máy sản xuất ethanol lớn ở Brazil nhằm mục đích cung cấp nhiên liệu một cách tốt hơn cho thị trường", thông báo của BP cho biết.

Cho tới nay, Copersucar là chủ sở hữu và nhà khai thác duy nhất của nhà máy sản xuất ethanol Paulinia thuộc bang Sao Paulo (phía đông nam Brazil).

Theo thỏa thuận, BP của Anh sẽ sở hữu 50% cổ phần trong liên doanh mới. Nhưng BP không thông báo cụ thể số tiền góp với với Copersucar là bao nhiêu.

Hoạt động từ tháng 9/2014, nhà máy sản xuất ethanol Paulinia có 10 hồ chứa có thể lưu trữ tổng cộng 180 triệu lít ethanol với khả năng còn mở rộng hơn nữa. Đây là một trong những trung tâm nhiên liệu của Brazil và được kết nối với một đường ống dẫn lớn cũng như có mạng vận tải đường bộ, đường sắt thuận tiện.

Ethanol là cồn được sản xuất từ sinh khối, chủ yếu được pha vào xăng để sử dụng làm nhiên liệu sinh học cho một số loại xe cơ giới. Ethanol có thể được làm từ lúa mì, ngô hoặc củ cải đường, nhưng ở Brazil ethanol đa phần được làm từ mía. Nhiên liệu này được sử dụng rộng rãi ở Brazil, nơi mà phần lớn các xe chạy bằng ethanol hoặc hỗn hợp xăng và ethanol. Brazil là nước sản xuất ethanol lớn thứ hai trên thế giới, sau Hoa Kỳ, nước sản xuất ethanol từ ngô.

Ở Pháp, nhiên liệu chứa ethanol đang phát triển. Trong tháng 9/2017, xăng không chì có chứa 10% ethanol (SP95-E10) đã được sử dụng nhiều nhất (chiếm tới 38,5% tổng lượng xăng bán ra ở Pháp), vượt qua cả xăng truyền thống SP95 (36,8%).

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024