Bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo cho cán bộ Hội Cựu chiến binh

13:27 | 04/05/2016

692 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 4/5, tại TP HCM, cán bộ Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam khu vực phía Nam đã tham dự Hội nghị Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức.

Chủ trì hội nghị có đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trường ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Đến dự Hội nghị còn có trên 250 đại biểu là cán bộ Hội Cựu chiến binh các cơ sở, tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng trở vào.

boi duong kien thuc ve bien dao cho can bo hoi cuu chien binh
Hội nghị Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo cho các cán bộ Hội Cựu chiến binh

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe các báo cáo chuyên đề từ Bộ Tư lệnh Hải quân, Đại học Quốc gia Hà Nội và một số chuyên gia về biển, đảo; cùng nhau trao đổi, thảo luận về các nội dung như tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo Việt Nam; Luật pháp về biển; những căn cứ pháp lý, lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về giải quyết tranh chấp chủ quyền biển, đảo, nhất là tranh chấp chủ chuyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa…

boi duong kien thuc ve bien dao cho can bo hoi cuu chien binh
Các đại biểu nghe các báo cáo chuyên đề về biển, đảo Việt Nam

Những thông tin, kiến thưc trình bày tại Hội nghị đã góp phần bổ sung, nâng cao nhận thức, góp phần tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ Hội Cựu chiến các cấp, các hội viên và các tầng lớp nhân dân; qua đó nâng cao tình cảm, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với biển, đảo của Tổ quốc; đồng thời nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền biển, đảo trong quần chúng nhân dân thời gian tới.

Đây là Hội nghị thứ nhất trong hai Hội nghị sẽ được tổ chức trong năm 2016 dành cho cán bộ Hội Cựu chiến binh Việt Nam trên cả nước. Hội nghị thứ hai dự kiến được tổ chức tại Quảng Ninh, dành cho các cơ sở, tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status