Bôi bẩn ghế đá trong công viên để... trộm cắp tài sản

14:20 | 15/10/2013

762 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để "ép" các đôi nam nữ phải ngồi những chiếc ghế đá không có ánh đèn nhằm ra tay trộm cắp tài sản, Thìn và đồng bọn đã sử dụng chiêu trò bôi bẩn những ghế đá ở nơi được chiếu sáng…

Ngày 15/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Đinh Văn Thìn (28 tuổi, ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội); Phan Viết Hòa (53 tuổi) và Nguyễn Văn Dũng ( 34 tuổi, đều ở phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng), để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng đạo chích trong công viên Thìn, Hòa và Dũng.

Qua công tác nắm tình hình trên địa bàn, lực lượng trinh sát Công an quận Hai Bà Trưng nắm được thông tin về một ổ nhóm hoạt động lưu động, trộm cắp tài sản ở nhiều địa bàn công cộng, đặc biệt là trong các công viên. Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Hai Bà Trưng đã báo cáo Ban chỉ huy Công an quận và đề xuất triển khai đấu tranh triệt phá ổ nhóm này. Tối ngày 7/10, khi các đối tượng trên đang tìm cách lấy trộm tài sản của một đôi nam nữ ngồi tâm sự trong công viên Thống Nhất (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Theo lời khai của Đinh Văn Thìn, mỗi buổi tối hắn cùng đồng bọn vào các công viên trên địa bàn thành phố để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Để thực hiện hành vi phạm pháp của minh, chúng chọn những chỗ thiếu ánh sáng, hạn chế tầm nhìn để gây án. Khi đã chọn được địa điểm, chúng tìm cách bôi bẩn những chiếc ghế đá được đặt ở nơi có nhiều ánh sáng, khiến các đôi nam nữ muốn tìm góc ngồi tâm sự buộc phải chọn các ghế đá ở những khoảng tối. Khi các đôi nam nữ mải mê tâm sự chúng sẽ ra tay trộm cắp tài sản.

Theo các đối tượng khai nhận, với thủ đoạn trên chúng đã gây ra khoảng 30 vụ trộm cắp tài sản của các đôi nam nữ tâm sự trong công viên. Tổng giá trị tài sản mà chúng trộm cắp gần một trăm triệu đồng.

Hiện Công an quận Hai Bà Trưng đang mở rộng điều tra làm rõ.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc