Bộ Y tế vào cuộc vụ bác sỹ gác chân lên giường để “khám bệnh”

08:37 | 28/06/2015

2,126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục quản lý khám, chữa bệnh – Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Phú Thọ làm rõ thông tin vụ bác sỹ gác chân lên giường bệnh nhân để “khám bệnh”.

>> Bác sỹ gác chân lên giường bệnh nhân để "khám bệnh" xin từ chức

Bác sỹ H. đặt chân lên giường người bệnh để khám bệnh

Nội dung công văn nêu rõ, ngày 23/6, báo chí thông tin về vụ việc bác sỹ H. – trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viên đa khoa huyện Lâm Thao bỏ dép, giẫm chân lên giường bệnh để thăm khám cho người bệnh.

Sau khi Bệnh viên đa khoa huyện Lâm Thao tổ chức họp hội đồng kỷ luật, bác sỹ H. đã tự nguyện xin từ chức và chịu hình thức kỷ luật cắt 1 năm không hưởng bổ sung thu nhập đồng thời kiểm điểm sâu sắc trước toàn thể bệnh viện.

Công văn cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Phú Thọ chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Lâm Thao xác minh thông tin báo chí nêu, xem xét thật kỹ tính chất của sự việc một cách thấu tình đạt lý.

Đồng thời báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế nội dung sự việc, quá trình xử lý, rút kinh nghiệm của bệnh viện trước ngày 3/7/2015.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một bác sỹ bỏ dép, đặt chân lên giường bệnh nhân để khám bệnh.

Sau khi xuất hiện, hình ảnh này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến trái chiều cho rằng bác sỹ này đã làm xấu mặt ngành Y.

Sau đó, lãnh đạo Bệnh viên đa khoa huyện Lâm Thao tổ chức họp để có hướng xử lý vị bác sỹ này.

Thông tin từ bà Lê Thị Vượng - giám đốc Bệnh viện, trường hợp của bác sỹ H. chưa đến mức bị cảnh cáo hay phải từ chức nhưng chính vị bác sỹ này đã làm đơn xin từ chức.

Theo đó, bác sỹ H. sẽ không được hưởng bổ sung thu nhập trong vòng 1 năm. Đồng thời, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Thao cũng yêu cầu bác sỹ H. phải kiểm điểm nghiêm túc, sâu sắc trước toàn viện và trong toàn ngành để rút kinh nghiệm.

“Chiểu theo quy định của Bộ Y tế và 12 điều y đức thì hành động của bác sỹ H. đã khiến người bệnh hiểu nhầm và đánh giá là thiếu tôn trọng nhân dân. Dù là vô tình nhưng đã gây ra hình ảnh xấu trong ngành” - bà Vượng nói.

Xuân Hinh (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc