Bộ Y tế sẽ xét nghiệm chai nước Sting có nhện

17:16 | 19/04/2016

3,737 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có cuộc làm việc với Công ty Pepsico Việt Nam và người khiếu nại về chai nước Sting của hãng có nhện.

Tại buổi làm việc, ông Trường Đình Chính ở Thanh Hóa cho biết, tháng 11-2015, có mua 3 chai nước Sting nhãn hiệu "Hương dâu tây đô", thể tích 330ml, ngày sản xuất 4-11-2015, hạn sử dụng 4-5-2016 của Công ty Pepsico Việt Nam tại Bắc Ninh. Sau khi uống hết 2 chai, ông phát hiện chai còn lại có dị vật bên trong được cho là con nhện nên khiếu kiện lên cơ quan chức năng sau khi chưa nhận được hồi đáp thỏa đáng của doanh nghiệp.

bo y te se xet nghiem chai nuoc sting co nhen
Chai nước Sting được cho là có nhện

 Ông Tạ Quang Kiên, phụ trách bộ phận chăm sóc khách hàng Việt Nam của Pepsico cho biết, Công ty đã có hồ sơ công bố chất lượng và sản phẩm được phép lưu hành tại Việt Nam. 

Về khiếu kiện của ông Chính, ông Kiên cho biết, ngay sau khi biết được sự việc ông đã liên hệ với khách hàng, giải thích về tính chất, quy trình sản xuất và mong muốn khách hàng giao lại chai nước của công ty song khách hàng không đồng ý. Theo cảm quan sản phẩm mà ông Chính đưa ra cho thấy, chai nước còn nguyên vẹn, dốc nước không chảy ra ngoài.

Trước sự việc nêu trên, ông Lê Văn Giang, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, đặt ra câu hỏi liệu bằng mắt thường có thể xác nhận đây là sản phẩm của Pepsico không? Ông Trịnh Hồng Phong, Giám đốc Chất lượng và an toàn sức khỏe Công ty Pepsico Việt Nam khẳng định: “Sản phẩm chỉ được xác định có đúng của công ty hay không chỉ sau khi xét nghiệm chất nước. Hơn nữa, mỗi dòng chai đều in dòng cốt sản xuất từ nhà máy nào, lô sản xuất đều lưu mẫu trong kho để xác định”.

Ông Phong cũng cho hay là việc xác định phải là cảm quan trên con số. Trước khi mở chai nước sẽ kiểm tra áp lực CO2, nếu không đạt độ thì không phải. Tiếp nữa là phải kiểm tra thành phần theo hồ sơ công bố, ví như độ ngọt là bao nhiêu. Nếu cầm chai để khẳng định thì không khẳng định được đó có đúng là chai nước của nhà sản xuất hay không.

Tham dự cuộc họp, đại diện Bộ Công an cũng cho biết, với sự việc nêu trên, trước tiên cơ quan chức năng phải xác định sản phẩm đó đúng của công ty Pepsico hay không trên cơ sở căn cứ theo hình dáng sản phẩm phải còn nguyên trạng, không bị cạy nắp, dập lại…

Kết luận buổi làm việc, ông Giang cho biết: Do các bên vẫn chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng cho sự việc trên nên chai nước sẽ được chuyển cho thanh tra Bộ Y tế để đi xét nghiệm, làm rõ. Khi có kết quả, cơ quan chức năng sẽ công bố rộng rãi.

Xuân Bách

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.