Bộ VH-TT & DL khen thưởng anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp

09:12 | 06/06/2018

597 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/6, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định tặng bằng khen cho NSƯT Giang Quốc Cơ và NSƯT Giang Quốc Nghiệp đã có thành tích xuất sắc tại Chung kết Britain's Got Talent 2018.  

Tại đêm chung kết Britain’s Got Talent mùa thứ 12, cả hai bước ra sân khấu với trang phục màu xanh áo lính và thể hiện những động tác nâng đỡ trên không. Đặc biệt nhất chính là màn chồng đầu bước qua các cọc cao trên sân khấu.

bo van hoa khen thuong anh em quoc co quoc nghiep
Phần thi của hai nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Cú nhảy “sinh tử” thực sự đã khiến cho khán giả và chính ban giám khảo nín thở. Cuối cùng, hai anh em cũng đã hoàn thành phần thi một cách ngoạn mục trong cảm xúc vỡ òa của người xem.

Mặc dù không đoạt giải thưởng trong cuộc thi, song có thể nói, với những gì thể hiện tại hai đêm bán kết và chung kết của cuộc thi này, hai nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực sự đã khiến không chỉ khán giả Anh, mà còn là khán giả thế giới biết tới xiếc Việt Nam.

bo van hoa khen thuong anh em quoc co quoc nghiep
Hai nghệ sĩ tại chung kết Britain’s Got Talent 2018

Trước khi gây ấn tượng mạnh mẽ tại chương trình Britain's Got Talent 2018, hai anh em nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã xác lập kỷ lục Guinness Thế giới hạng mục "Chống đầu" thăng bằng leo bậc thang vào tháng 12/2016. Hai anh em đã chống đầu, đi hết 90 bậc thang của Nhà thờ Chính tòa Girona, thuộc thành phố Girona, Tây Ban Nha trong thời gian 52 giây, phá kỷ lục của hai nghệ sĩ Trung Quốc (đi 26 bậc cầu thang hết một phút vào năm 2014). Vào tháng 5/2017, hai anh em đã giành giải Á quân trong một cuộc thi ở Đức.

Giang Quốc Cơ (sinh năm 1984) và Giang Quốc Nghiệp (sinh năm 1989) được mệnh danh là "hoàng tử xiếc" Việt Nam. Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sinh ra trong gia đình đam mê nghiệp xiếc.

Từ khi bắt đầu những bài tập "Sức mạnh của đôi tay", hai anh em dành nhiều thời gian, tâm huyết, sự khổ luyện mỗi ngày để đạt được sự nhuần nhuyễn, hòa quyện giữa 2 anh em.

Người em Quốc Nghiệp đảm nhận trọng trách giữ thăng bằng phía trên (khi chồng đầu) để Quốc Cơ có thể di chuyển dễ dàng. Người anh làm trụ cột vững chắc cho người em…

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.