Bộ TT&TT: Đề nghị kỷ luật nặng Tổng biên tập Báo Người cao tuổi

14:22 | 09/02/2015

1,916 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong cuộc họp báo diễn ra sáng nay 9/2, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố kết luận thanh tra số 17/TB-BTTTT đối với Báo “Người cao tuổi”.

Tổng Biên tập báo "Người cao tuổi" Kim Quốc Hoa.

 

Việc thanh tra báo Người cao tuổi được thực hiện từ 7/11/2014 đến 7/1/2015 nội dung về việc chấp hành các quy định pháp luật về báo chí và thông tin trên mạng tại Báo Người cao tuổi.

Theo kết quả điều tra thì Tổng biên tập Báo “Người cao tuổi” là ông Kim Quốc Hoa bị điều tra vì đã chỉ đạo cho đăng tải, xuất bản một số tin, bài trực tiếp trên mạng thông tin điện tử tổng hợp dưới tên miền nguoicaotuoi.org.vn. Như vậy là vi phạm quy định tại khoản 2, Điều 19 Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật báo chí. Ngoài ra, Báo "Người cao tuổi" còn đăng một số nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo và bình luận suy diễn thiếu căn cứ, dẫn đến thông tin sai sự thật, vi phạm Luật báo chí.

Thanh tra Bộ TT&TT cho rằng: Báo này còn cho đăng tải một số bài viết có nội dung  xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân. Đặc biệt, còn một số thông tin có dấu hiệu làm tiết lộ bí mật Nhà nước. Khi đăng tải có nhiều sai phạm thì báo đăng nội dung cải chính cũng không đúng quy định pháp luật, đồng thời vi phạm về quảng cáo...

Căn cứ trên kết quả thanh tra, từ các vi phạm trên, Bộ Thông Tin và Truyền thông ra quyết định thu hồi giấy phép trang thông tin điện tử, thu hồi tên miền nguoicaotuoi.org.vn.

Thanh tra Bộ TT&TT thông tin: Ông Kim Quốc Hoa - Tổng biên tập của báo bị thu hồi thẻ nhà báo, bị đề nghị cách chức Tổng biên tập và chuyển hồ sơ sang Bộ Công an để điều tra một số hành vi vi phạm.

Cơ quan chủ quản của Báo Người cao tuổi là Hội Người cao tuổi Việt Nam, được Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo chí in ấn số 413/GP-BTTTT ngày 27.9.2013.

 

Huy An (Tổng hợp)