Bộ trưởng Y tế hứa lo cho tương lai nữ sinh bị cưa chân

15:39 | 18/03/2016

3,798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã hứa: Nếu Hà Vi có nguyện vọng học Y khoa thì ngành y sẽ có trách nhiệm bố trí việc làm cho em.

Những ngày qua, thông tin nữ sinh Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, trú xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bị cưa chân chỉ vì sự tắc trách của kíp trực khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa Cư Kuin đã gây bức xức dư luận nhiều ngày qua.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào ngày 6/3, nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị tai nạn giao thông trên đường tan học về. Ngay lập tức em được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin điều trị.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày nên cho bó bột. Tuy nhiên, Vi liên tục kêu đau, chân không có cảm giác vì bị bó quá chặt. Thấy vậy, gia đình nữ sinh có đề nghị tháo chỗ bó bột ra và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ tại đây không đoái hoài đến nguyện vọng này.

bo truong bo y te hua lo cho tuong lai nu sinh bi cua chan
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm gia đình nữ sinh Lê Thị Hà Vi

Ngày 10/3, thấy tình hình bệnh nhân không tiến triển tốt, phó giám đốc bệnh viện chỉ đạo tháo bột ra. Lúc này, chân Vi đã sưng to.

Ngày 11/3, gia đình chuyển Vi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk thì được chẩn đoán đã bị hoại tử và chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại đây Vi đã bị cắt gần hết chân phải.

Ngay khi nắm được thông tin, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có chỉ đạo xác minh thông tin này. Sáng nay (18/3), Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã trực tiếp tới thăm gia đình nữ sinh Hà Vi.

bo truong bo y te hua lo cho tuong lai nu sinh bi cua chan
Nữ sinh Lê Thị Hà Vi

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Tiến nói: Để xảy ra sự việc vừa qua là việc hết sức đau lòng với ngành y tế.

“Đây là sự việc không ai mong muốn. Ngay sau khi nắm được vụ việc, Bộ đã yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk thành lập đoàn kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân. Cán bộ sai phạm đến đâu, ngành sẽ xử lý nghiêm đến đó, không có chuyện bao che”, Bộ trưởng Tiến nhấn mạnh.

Bộ trưởng Tiến cũng thông tin: Hiện tại, ngành Y tế sẽ miễn phí toàn bộ kinh phí điều trị cho cháu Vi cũng như hỗ trợ toàn bộ kinh phí lắp chân giả và phục hồi chức năng cho em Vi.

Trước thông tin nữ sinh Lê Thị Hà Vi có học lực tốt nhưng lại không may xảy ra sự cố này. Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk: “Nếu sau này Hà Vi có nguyện vọng theo học trường nào của ngành y tại Đắk Lắk thì cần tạo điều kiện tốt nhất. Khi ra trường sẽ bố trí một việc làm phù hợp để tránh những thiệt thòi cho cháu”.

Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.