Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: “Thí sinh tuyệt đối không được gian lận”

09:36 | 25/06/2018

763 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (25/6), trong ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến thị sát điểm thi THPT Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội).  

Có mặt tại điểm thi lúc 6h30 sáng nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã tới thăm hỏi phụ huynh cũng như thí sinh tại điểm thi.

Sau khi thị sát một vòng điểm thi THPT Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã vào tận phòng thi nhắc thí sinh thực hiện đúng quy chế thi THPT Quốc gia và chúc các em bình tĩnh, tự tin, làm bài xuất sắc.

bo truong phung xuan nha thi sinh tuyet doi khong duoc gian lan
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ căn dặn thí sinh

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ không quên nhắn với thí sinh: Trong phòng thi chắc chắn sẽ không tránh khỏi tâm lý hồi hộp, lo lắng nhưng các em hãy cố gắng thật bình tĩnh, tự tin thể hiện tốt nhất kiến thức, năng lực của bản thân. Đặc biệt, cần phải nắm chắc quy chế thi, tuyệt đối không gian lận trong thi cử.

Động viên các bậc phụ huynh, bộ trưởng cho rằng: Kỳ thi năm nay gọn gàng và không gây nhiều áp lực cho xã hội. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần yên tâm, không nên quá lo lắng bởi ngoài đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý các trường, cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi thì các em còn nhận được sự quan tâm, chăm lo và hỗ trợ của toàn xã hội.

bo truong phung xuan nha thi sinh tuyet doi khong duoc gian lan
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ động viên thăm hỏi phụ huynh tại điểm thi THPT Yên Viên (Gia Lâm - Hà Nội) Ảnh: Hải Nam

"Quan điểm của ngành là hỗ trợ, tạo điều kiện và linh hoạt trong mọi tình huống giúp các em học sinh. Điều quan trọng là phụ huynh cần bình tĩnh và tạo tâm lý thoải mái, chăm lo sức khỏe cho các cháu để các cháu có một kỳ thi thật tốt" - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.

Sau buổi thị sát, Bộ trưởng đánh giá cao điểm thi tại Trường THPT Yên Viên. Bộ trưởng cũng nhắc nhở không chỉ điểm thi THPT Yên Viên mà tất cả các điểm thi trên cả nước cần bảo đảm an toàn tuyệt đối bảo mật đề thi, không để lọt, lộ đề thi, cũng như chú trọng công tác an toàn thực phẩm.

bo truong phung xuan nha thi sinh tuyet doi khong duoc gian lan
Thí sinh dự thi tại điểm thi THPT Yên Viên

Trong buổi thi sáng nay, thí sinh bắt đầu bước vào dự thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Đây là môn duy nhất thi bằng hình thức tự luận tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Chiều nay, thí sinh sẽ dự thi môn Toán, hình thức thi trắc nghiệm trong thời gian 90 phút.

Huyền Anh - Nguyễn Hoan