Bộ trưởng Năng lượng Nga: Điện sẽ chiếm ưu thế trong tương lai

14:28 | 24/10/2017

720 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người đứng đầu Bộ Năng lượng Liên bang Nga Alexander Novak nói rằng thị trường năng lượng thế giới sẽ đi theo con đường phát triển của ngành điện.
bo truong nang luong nga dien se chiem uu the trong tuong lai

"Chúng ta đang sống ở kỷ nguyên cách mạng điện năng. Điện xuất hiện cách đây một trăm năm, nhưng đến bây giờ ngành điện mới thực sự bước vào thời kỳ phát triển tích cực. Quản lý sản xuất và sử dụng điện năng là một trong những hướng phát triển của ngành năng lượng ngày nay" - ông Novak phát biểu tại Liên hoan Thanh niên và Sinh viên thế giới lần thứ XIX tại thành phố Sochi, Nga.

"Sự phát triển của nền kinh tế ở nhiều quốc gia sẽ đi cùng với sự gia tăng tiêu thụ điện. Tất nhiên, nếu tính đến các công nghệ mới liên quan tới tiết kiệm năng lượng, tốc độ tăng tiêu thụ các nguồn năng lượng sẽ thấp hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế thế giới. Theo dự báo, đến năm 2040, nền kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng khoảng gấp đôi so với ngày nay, nhưng mức tiêu thụ năng lượng nói chung sẽ chỉ tăng 30%" - ông Novak nói tiếp.

Nhưng, trong tương lai, cơ cấu năng lượng sẽ thay đổi và cán cân sử dụng năng lượng ngày càng nghiêng về hướng tiêu thụ điện: "Hôm nay chúng ta tiêu thụ năng lượng dưới nhiều hình thức khác nhau và bằng nhiều loại nhiên liệu khác nhau như than đá, dầu mỏ, khí đốt, địa nhiệt, năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng hạn nhân… Nhưng sau mỗi năm, chúng ta bắt đầu tiêu thụ nhiều năng lượng hơn dưới dạng điện. Với sự phổ cập ngày càng sâu rộng của công nghệ thông tin, chúng ta ngày càng cần đến điện năng nhiều hơn".

Ông Novak cho biết, với sự phát triển của công nghệ tiên tiến, việc sản xuất điện sẽ chiếm một phần lớn trong cán cân năng lượng. Theo dự báo, đến năm 2040, sản xuất điện sẽ tăng trưởng tương đương với nền kinh tế thế giới, nghĩa là gấp hai lần so với hiện nay, trong khi sản xuất năng lượng nói chung chỉ tăng 30%, người đứng đầu Bộ Năng lượng Nga nhấn mạnh.

Bá Thủy

RT

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps