Bộ trưởng GD&ĐT: 'Giám thị phải nghiêm túc, đến đây không phải để đọc báo'

13:46 | 01/07/2016

236 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi trường ĐH Thủy Lợi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhắc nhở: "Giám thị đến đây không phải để đọc báo".  

Sáng 1/7, khoảng 887.396 thí sinh trên cả nước bắt đầu bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016. Trong buổi thi sáng nay, thí sinh thi môn Toán với thời gian 180 phút.

Khoảng 7h30 sáng 1/7, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã đến thị sát điểm thi trường đại học Thủy Lợi, kiểm tra công tác chuẩn bị của trường trước môn thi đầu tiên. Tại đây, Bộ trưởng Nhạ đã nhắc nhở: "Giám thị phải nghiêm, chứ không phải đến đây để đọc báo".

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đã có lời thăm hỏi các phụ huynh học sinh về việc chuẩn bị cho các thí sinh trước kỳ thi quan trọng này.

Phát biểu tại ĐH Thủy Lợi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói: "Hôm nay là ngày đầu tiên thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển. Qua báo cáo và cá nhân tôi trực tiếp đi tới các địa phương để kiểm tra thấy trách nhiệm của các địa phương và các ban chỉ đạo ở các địa phương rất cao.

Các trường đại học rất tích cực phân công công việc để thực hiện đúng quy chế. Mọi công tác chuẩn bị kỳ thi đều rất sẵn sàng để các thí sinh bước vào kỳ thi đúng quy chế mà Bộ  đề ra. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là thực hiện đúng quy chế minh bạch, an toàn và công bằng, nghiêm túc. Các điều kiện tổ chức thi, đặc biệt là các giám thị đều phải chú trọng đến vấn đề minh bạch, an toàn."

bo truong gddt giam thi den khong phai de doc bao
Bộ trưởng GD&ĐT, Phùng Xuân Nhạ thăm hỏi phụ huynh học sinh tại điểm thi ở trường ĐH Thuỷ Lợi

GS.TS. Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng trường đại học Thủy lợi thông tin cho hay: "Năm nay, tại điểm thi ĐH Thủy lợi có tất cả 12763 thí sinh tham gia dự thi. Tính đến hết ngày hôm qua, số thí sinh đến dự thi đạt khoảng 98%. Mọi công tác chuẩn bị đều rất chu tất. Cơ sở vật chất tốt, giao thông thuận lợi, việc coi thi về cơ bản không thay đổi nên tất cả các giáo viên đều nắm rõ, lực lượng công an trên địa bàn được phối hợp chặt chẽ với nhà trường, tất cả đều được huy động và quán triệt và tập huấn kỹ lưỡng. Chúng tôi tin kỳ thi đc tổ chức thành công.

Hiện nay, tại địa bàn đại học Thủy lợi chưa thấy thí sinh nào có nhu cầu ở ký túc xá, dù nhà trường đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Chúng tôi quán triệt đặc biệt với các thí sinh phải thực hiện đúng quy chế, tránh vi phạm dẫn đến việc phải xử lý".

bo truong gddt giam thi den khong phai de doc bao
Thí sinh trao đổi sau khi kết thúc môn thi đầu tiên tại điểm thi ĐH Bách Khoa Hà Nội

Trả lời báo chí sau chuyến thị sát, Bộ trưởng Nhạ cho biết kỳ thi năm nay có điểm đổi mới là thí sinh ở tỉnh nào thì thi luôn ở tỉnh đấy. Toàn quốc có 70 cụm thi đại học và 50 cụm thi xét tốt nghiệp. “Khác với năm ngoái là các thí sinh phải di chuyển giữa các tỉnh rất khó khăn, năm nay chúng tôi chọn phương án thuận lợi cho các em học sinh và phụ huynh, đề nghị các trường đại học chủ trì cụm thi cử giáo viên đến các địa điểm coi thi” – Bộ trưởng Nhạ nói.

Như vậy, với điểm đổi mới của Bộ Giáo dục & Đào tạo trong kỳ thi năm nay sẽ làm các giáo viên vất vả hơn chút ít. Nhưng hiệu quả hơn, xét trên bình diện tổng thể thì đây cũng là một trong những trách nhiệm của các trường đại học trong tổ chức thi. Đồng thời đây cũng là nhiệm vụ để có căn cứ tuyển vào đầu vào.

“Lúc đầu các thầy cô ở các trường đại học cũng có băn khoăn nhưng sau khi tìm hiểu kỹ và nhận thấy đây là trách nhiệm và cũng là nhiệm vụ của mình các thầy cô rất thoải mái và trách nhiệm” – Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ.

Tiểu Bảo - Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc