Tặng kỷ niệm chương cho lực lượng phá chuyên án "xe vua"

10:52 | 30/08/2015

2,187 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 29/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã đến thăm và trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giao thông Vận tải Việt Nam” và bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) vì có thành tích trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên tuyến giao thông đường bộ.

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng C45, sau khi nhận được chỉ đạo của cấp trên và đặc biệt là từ phía Bộ Giao thông Vận tải về việc điều tra hiện tượng nhiều xe dán logo “xe vua”, C45 đã thành lập chuyên án nhanh chóng chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ vào cuộc điều tra làm rõ.

bo-truong-d
Bộ trưởng Đinh La Thăng trao bằng khen cho các cá nhân thuộc C45.

Quá trình theo dõi các trinh sát phát hiện nhiều loại logo khác nhau, trong quá trình điều tra phát hiện hai logo của Lê Thị Cẩm Vân và Trần Văn Thới tự ý bán cho các lái xe có nhu cầu. Mỗi logo các đối tượng bỏ ra 1 nghìn đến 2 nghìn đồng, nhưng lại bán với giá 3 triệu đồng/logo. Sau đó họ thành lập một tổ chức để nắm hoạt động của lực lượng chức năng trên đường rồi báo về “trung tâm chỉ huy” để thông báo cho các lái xe né và vượt những trạm có lực lượng chức năng.

Không chỉ có vậy, bọn chúng còn móc nối với cán bộ thực thi nhiệm vụ để nắm tình hình hoạt động, khi xe nào có dán logo bị bắt thì đến xin, khi xin không được thì xin giảm nhẹ và nộp phạt.

Ngày 27/8, C45 thông báo đã bắt giữ 7 đối tượng liên quan đến đường dây bán logo làm ám hiệu cho xe quá tải. Mỗi tháng các đối tượng bán được khoảng 1.000 logo thu lời từ 2,5 đến 3 tỉ đồng. Lực lượng chức năng đã thu giữ 2 tỉ đồng tiền mặt và nhiều tang vật liên quan.

“Sắp tới, chúng tôi sẽ củng cố để khởi tố vụ án, điều tra mở rộng. Lãnh đạo Bộ Công an cũng chỉ thị xử lý quyết liệt, sai đâu xử đấy, phát hiện cán bộ công an hay trật tự giao thông có tiêu cực, vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm đúng người đúng tội” - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết.

Bên cạnh đó, vị Cục trưởng C45 cũng kiến nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng cần có quy định về việc dán các loại logo lên xe và chế tài xử phạt. Hiện nay, biển quảng cáo trên xe có đăng ký bản quyền, thương hiệu doanh nghiệp dán trên xe cần đúng vị trí quy định.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng bày tỏ sự cảm kích với những chiến công mà C45 đã đạt được trong công tác đấu tranh với tội phạm. Đặc biệt là chuyên án bắt giữ đối tượng trộm cắp sân bay, chuyên án triệt phá nhóm tội phạm buôn bán logo “xe vua” cho xe tải vượt trạm cân tại TP Hồ Chí Minh.

Việc kiểm soát tải trọng xe đã được Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an ký kết thực hiện. Tuy nhiên, tình trạng quá tải vẫn xảy ra, không loại trừ có sự tiêu cực trong các lực lượng thực thi nhiệm vụ, đề nghị C45 vào cuộc làm rõ. Tình trạng xe quá tải thời gian qua đã làm đau đầu vị quản lý ngành giao thông và nhiều biện pháp quyết liệt cũng đã được đưa ra.

"Ngành Giao thông Vận tải nói riêng và nhân dân luôn hy vọng, đặt niềm tin các đồng chí công an sẽ tiếp tục thực hiện phối hợp cùng Bộ Giao thông Vận tải, cùng các lực lượng khác để sự kiểm soát tải trọng xe và đảm bảo an toàn giao thông đi đến đích thắng lợi” - Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.

Thiên Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc