Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP thăm doanh nghiệp dầu khí Việt Nam đầu tư tại Lào

15:14 | 28/04/2017

672 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 27/4, tại Thủ đô Vientiane, nhân dịp tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức CHDCND Lào, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã đến thăm, làm việc với PV Oil Lào (thuộc Tổng công ty dầu Việt Nam-PV Oil Việt Nam).
bo truong chu nhiem vpcp tham doanh nghiep dau khi viet nam dau tu tai lao
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đến thăm, làm việc với PV Oil Lào (thuộc Tổng công ty dầu Việt Nam-PV Oil Việt Nam).Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo PV Oil Lào báo cáo với Bộ trưởng, công ty được thành lập năm 2010 do PV Oil Việt Nam đầu tư 100% vốn, chuyên phân phối các sản phẩm dầu khí tại Lào. Đây được xem là dự án đầu tư ở nước ngoài hiệu quả nhất của PV Oil Việt Nam. Hiện công ty có mặt tại 16/18 tỉnh, chiếm 20% thị phần bán lẻ xăng dầu, đứng thứ 2 về thị phần tại Lào. Từ mức đầu tư ban đầu 4 triệu USD, sau khoảng 7 năm, đến nay, công ty đạt lợi nhuận 12 triệu USD.

Mặc dù có 100% vốn Việt Nam, nhưng gần như toàn bộ 2.000 lao động làm việc tại các cửa hàng xăng dầu là người Lào. Lãnh đạo PV Oil Lào cho biết, công ty được đánh giá là đơn vị đứng thứ nhất tại Lào về chất lượng dịch vụ. Không chỉ kinh doanh, công ty còn tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội tại Lào.

Lãnh đạo PV Oil Lào bày tỏ, hiện công ty đối diện nhiều thách thức, nhất là sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường Lào, với quy mô chỉ bằng 1/20 của Việt Nam, nhưng có tới 27 đầu mối nhập khẩu xăng khẩu.

Tại cuộc làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã chuyển lời thăm hỏi ân cần của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới tất cả cán bộ, nhân viên của PV Oil Lào.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết, đây là chuyến thăm chính thức Lào đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đây cũng là chuyến “xông đất” nước Lào. Lãnh đạo hai nước đạt được nhiều thỏa thuận, với trọng tâm là phát triển hợp tác kinh tế. 9 văn kiện được ký kết trong chuyến thăm đã tạo dấu ấn quan trọng.

“Thủ tướng có quán triệt cho cán bộ các bộ, ngành, địa phương là giúp cho nước bạn Lào là giúp cho chính mình. Sự phát triển của Lào cũng là sự phát triển của Việt Nam”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP chia sẻ và đánh giá cao kết quả mà PV Oil Lào đạt được, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của Lào. PV Oil Lào là một trong những doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ở Lào thành công.

bo truong chu nhiem vpcp tham doanh nghiep dau khi viet nam dau tu tai lao
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP trao hoa và quà của Thủ tướng tặng cán bộ, nhân viên PV Oil Lào. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Bên cạnh đó, công ty còn trích một phần từ hiệu quả kinh doanh để giúp cho các địa phương ở Lào xây dựng trường học, cũng như các hoạt động an sinh xã hội khác.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng truyền đạt ý kiến của Thủ tướng nhấn mạnh việc khi đầu tư ở nước ngoài, cần giữ uy tín, hình ảnh cho Việt Nam. Điều quan trọng nhất là có được lòng tin của người tiêu dùng của nước bạn, nên việc kinh doanh, cân đo đong đếm, chất lượng phải bảo đảm.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP chúc công ty tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đạt nhiều thành tích hơn nữa.

Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã trao hoa và quà của Thủ tướng tặng cán bộ, nhân viên PV Oil Lào.

baochinhphu.vn