Bộ trưởng Bộ Công an khen thưởng Công an Hà Nội

20:40 | 15/02/2012

1,066 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 – Ngay sau  khi Công an Hà Nội khám phá được một số vụ án trộm cắp tài sản lớn xảy ra trên địa bàn thành phố thời gian qua, Thượng tướng Trần Đại Quang – Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư chức mừng biểu dương và quyết định khen thưởng nhiều đơn vị....

Vụ trộm tiền tỉ

Trước đó, Công an Hà Nội đã khám phá bắt ổ nhóm trộm cắp tài sản lớn, bắt 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Tiến Dũng (24 tuổi); Lê Ngọc Hải (22 tuổi) và Lê Văn Thanh (20 tuổi, đều ở xã Thuỵ Lương, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình). Tang vật thu 3 xe máy SH, trị giá 400 triệu đồng, một số dây chuyền vàng và 1 điện thoại iPhone 4.

Cụ thể, liên quan đến vụ án trộm cắp tài sản có trị giá lên tới một tỉ đồng xảy ra tại nhà một lãnh đạo trong ngành công an ở quận Cầu Giấy ngày 25/12, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ PC45, PC54, công an các quận huyện phối hợp điều tra. Đến ngày 1/1/2012 tiếp tục xảy ra một vụ trộm tại nhà của một đồng chí khác trong ngành công an.

Trên cơ sở tài liệu thu thập được tại hai vụ trộm này, Giám đốc Công an Hà Nội đã ký quyết định thành lập Ban chuyên án giao cho Phòng PC45 chủ trì. Trước tính nhạy cảm của vụ án, dưới sự chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, trực tiếp là Trung tướng Phạm Quý Ngọ, các lãnh đạo Tổng cục VI đã giao cho Thiếu tướng Trần Trọng Lượng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VI làm trưởng ban chỉ đạo chuyên án, Công an Hà Nội cùng Cục C45 trực tiếp tham gia điều tra chuyên án này.

Công an Hà Nội công bố quyết định khen thưởng, biểu dương của Bộ Công an.

Trên cơ sở tài liệu thu thập được ở hai vụ trộm này, ban chỉ đạo đánh giá hai vụ trộm trên do một nhóm trộm chuyên nghiệp gây ra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kỹ thuật, chiều 14/2, Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với ba đối tượng: Nguyễn Tiến Dũng; Lê Ngọc Hải; Lê Văn Thanh. Ngoài ra, ban chuyên án cũng đã bắt được đối tượng Cao Trung Tá (trú xóm 3, xã Minh Khai, Thái Thụy, Thái Bình) liên quan đến tội tiêu thụ và thu được một xe máy SH và tang vật.

Lá cờ đầu khám phá nhanh vụ án

Ngay sau khi Công an TP Hà Nội phối hợp với Cục C45, C51 điều tra khám phá thành công một số vụ trộm cắp tài sản lớn diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ, Thượng tướng Trần Đại Quang – Bộ trưởng Bộ Công an đã biểu dương chiến công xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội, Cục C45, C51, Tổng cục VI và quyết định khen thưởng cho Cục C45, C51 và các phòng PC45, PC54, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội), mỗi đơn vị 10 triệu đồng.

Công an Hà Nội - lá cờ đầu về phá án nhanh.

Đồng chí đề nghị cần khẩn trương truy bắt các đối tượng còn lại, thu hồi tang vật, củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra vụ án, làm rõ phương thức, thủ đoạn phạm tội để thông báo cho nhân dân biết, chủ động phòng ngừa và sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật.

Ngay trong ngày 15/2, Công an TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố thư khen của Bộ trưởng Bộ Công an. Trung tướng Phạm Quý Ngọ – Ủy viên Trung ương Đảng – Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự.

Tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Đức Chung – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, ổ nhóm đối tượng từ Thái Bình lên Hà Nội hoạt động, đều là những đối tượng nghiện ma tuý tổng hợp dạng bột đá, chúng thuê nhà nghỉ và đi tăm tia những gia đình có nhiều tài sản để trộm cắp.

Thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Phạm Quý Ngọ biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc của Công an TP Hà Nội. Đây là chiến công đầu xuân của Công an Hà Nội. Công an TP Hà Nội xứng đáng là lá cờ đầu của công an 64 tỉnh thành, có kinh nghiệm khám phá nhanh các vụ trọng án, xứng đáng là lực lượng vũ trang anh hùng.

Thiên Minh