Bộ GD&ĐT thừa nhận có sai sót trong đề thi minh họa

20:16 | 17/05/2017

739 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa công bố, bộ đề thi minh họa của Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đã xuất hiện nhiều sai sót.  

Ngày 14/5, Bộ GD&ĐT đã công bố bộ đề minh họa của 14 môn thi làm tham khảo cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Tuy nhiên, ngay sau khi công bố một số sai sót trong đề thi môn Địa lý và Hóa học đã được nhiều giáo viên phản ánh.

Những sai sót trong đề thi môn Địa lý đã được một giảng viên trường ĐH Đồng Nai phản ánh, cụ thể ở câu 44 có hỏi: "Quốc lộ 1 bắt đầu từ tỉnh Lạng Sơn và kết thúc ở đâu?

Với các đáp án là A. Cần Thơ, B. Kiên Giang, C. Cà Mau, D. Thành phố Hồ Chí Minh”.

Theo giáo viên này, ở nước ta không có Quốc lộ 1 mà chỉ có Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1B, Quốc lộ 1K… Vậy câu hỏi này không có đáp án nào đúng cả.

bo gddt thua nhan co sai sot trong de thi minh hoa
Thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Tiếp theo ở câu 52 có hỏi: “Căn cứ vào Atlat Địa lý Việt Nam trang 10, cho biết hệ thống sông nào sau đây nằm cả ở phần lãnh thổ phía Bắc và phần lãnh thổ phía Nam nước ta?”.

Đáp án A. Đồng Nai, B. Cả, C. Thu Bồn, D. Mê Công”.

Theo giáo viên này, ở nước ta không có hệ thống sông nào chảy từ miền Bắc xuống tận miền Nam.

Về vấn đề này, ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT đã xác nhận với báo giới.

Theo ông Hồng, những ý kiến phản ánh của các giáo viên vừa qua với môn Địa lý là chính xác. Nguyên nhân của những sai sót này là do trong quá trình làm đề, tổ xây dựng đề tham khảo đã căn cứ vào sách giáo khoa và Atlat để bảo đảm sự thống nhất trong dạy học và thi.

Tuy nhiên, tình hình kinh tế, xã hội thay đổi liên tục mà nội dung trong sách giáo khoa chưa kịp cập nhật.

Bên cạnh đó, đại diện Bộ GD&ĐT cũng xác nhận có sai sót ở đề thi môn Hóa học khi một câu hỏi có đến 2 đáp án đúng.

Từ những sai sót này, ông Hồng nói: Việc công bố đề thi minh họa là để giáo viên, học sinh tham khảo, hình dung được về đề thi THPT Quốc gia, đồng thời cũng để xã hội, các thầy, cô giáo cùng các nhà giáo dục đóng góp ý kiến. Từ những ý kiến đóng góp này, bộ phận xây dựng đề thi của Bộ sẽ rút kinh nghiệm, rà soát kỹ tất cả các khâu để chuẩn bị tốt nhất cho đề thi chính thức.

Huyền Anh