Bộ Công Thương khuyến cáo 'ngừng sử dụng ngay lập tức' Samsung Galaxy Note 7

16:15 | 16/09/2016

374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù chưa ghi nhận vụ việc nào xảy ra tại Việt Nam, nhưng cơ quan quản lý vẫn khuyến cáo người dùng ngừng sử dụng ngay lập tức và liên hệ với nhà sản xuất đổi, trả lại sản phẩm Samsung Galaxy Note 7.

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, hiện tại ở Việt Nam chưa ghi nhận vụ việc cháy nổ nào đối với sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 của Tập đoàn Samsung do hiện tượng pin quá nóng. Tuy nhiên, tại một số quốc gia đã xảy ra các vụ cháy nổ khi đang sạc pin hoặc đang sử dụng sản phẩm.

Cơ quan này khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 lập tức ngừng việc sử dụng sản phẩm. Đồng thời, liên hệ với nhà sản xuất để trả lại sản phẩm và tham gia chương trình đổi mới sản phẩm khác.

tin nhap 20160916161321
Bộ Công Thương khuyến cáo người dùng "ngay lập tức ngừng sử dụng" Samsung Galaxy Note7 do những cảnh báo liên quan tới cháy nổ. Ảnh: C.T

Hãng Samsung của Hàn Quốc tung ra sản phẩm Galaxy Note 7 vào đầu tháng 8 và hơn 2,5 triệu chiếc được tiêu thụ. Tuy nhiên, hãng này đã đình chỉ bán dòng điện thoại này vào ngày 2/9 và bắt đầu thu hồi tự nguyện tại Mỹ sau khi 35 vụ nổ được khẳng định do lỗi pin điện thoại.

Tính đến nay đã có gần 13.000 chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 7 được bán tại Việt Nam trong vòng nửa tháng sau ngày ra mắt. Tại Việt Nam, sản phẩm này sẽ được thu hồi và đổi mới bằng sản phẩm hoàn toàn mới đến hết 31/12/2016.

Trong quá trình thực hiện chờ đổi mới, người dùng sẽ được cung cấp một sản phẩm Samsung Galaxy A3 hoàn toàn mới để sử dụng. Sau khi nhận sản phẩm Galaxy Note 7 mới, người tiêu dùng có thể lựa chọn trả lại hoặc trả 60% giá trị để sở hữu sản phẩm Galaxy A3 đã mượn.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã ra chỉ thị về việc dừng cung cấp dịch vụ sạc pin đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên máy bay. Các hãng hàng không cũng được yêu cầu hành khách không được để điện thoại Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi.

Anh Minh

VNE