Bộ Công an đồng ý cho nam sinh 29 điểm nhập trường

16:30 | 21/09/2015

1,907 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 21/9, Tổng cục Chính trị (Bộ Công an) đã ra quyết định đồng ý để em Nguyễn Đức Ngà (SN 1997, trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) được nhập học Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Thông tin được Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND xác nhận: Chiều nay (21/9), Tổng cục Chính trị đã có văn bản gửi Công an Nghệ An hoàn thành thủ tục cho nam sinh Nguyễn Đức Ngà (Khánh Sơn, Nam Đàn, Nghệ An) được nhập học vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn thông tin thêm: Hôm qua (20/9) dù đang là ngày nghỉ nhưng khi nhận được phản ánh trên báo chí, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã gọi điện thoại trực tiếp cho đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin về trường hợp em Nguyễn Đức Ngà mà báo chí phản ánh.

Sáng 21/9, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân đã nhận được văn bản báo cáo của Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An về trường hợp của em Ngà.

bo cong an quyet dinh cho nam sinh 29 diem nhap truong
Nam sinh Nguyễn Đức Ngà

Các cơ quan chức năng của Tổng cục Chính trị, Công an tỉnh Nghệ An đã khẩn trương xem xét kỹ lưỡng hồ sơ của em Nguyễn Đức Ngà, đối chiếu với tiêu chuẩn chính trị, quy định của Bộ Công an. Lãnh đạo Tổng cục Chính trị cũng đã báo cáo trực tiếp Bộ trưởng Trần Đại Quang.

Ngay trong chiều nay (21/9), sau khi nghe báo cáo Bộ trưởng Trần Đại Quang đã có ý kiến đồng ý để cho nam sinh Nguyễn Đức Ngà nhập học Học viện Chính trị Công an Nhân dân.

Cùng thời điểm Tổng cục Chính trị đã có văn bản gửi Công an Nghệ An hoàn thiện các thủ tục cho em Nguyễn Đức Ngà được vào học Học viện Cảnh sát nhân dân theo đúng quy định.

Tổng cục Chính trị CAND cũng đã đề nghị Công an tỉnh Nghệ An hướng dẫn em Nguyễn Đức Ngà khai bổ sung lý lịch theo đúng quy định.

Như vậy đây là trường hợp thứ hai được Bộ Công an tạo điều kiện để các em được theo học ngành Công an. Thực tế, cả 2 trường hợp này đều đã mắc lỗi không “Khai báo trung thực” trong hồ sơ lý lịch dự tuyển được quy định rõ ở Thông tư số 53 ngày 15/8/2012 quy định tiêu chuẩn về chính trị đối với cán bộ chiến sỹ CAND.

Đây cũng là năm đầu tiên xảy ra những trường hợp đáng tiếc khiến nhiều thí sinh mắc lỗi trong quá trình khai báo lý lịch tuyển sinh vào các khối các trường công an, quân đội. Bởi đây là năm đầu tiên Bộ Giáo dục & Đào tạo thực hiện quy chế mơi trong tuyển sinh.

Nếu như trước đây, thí sinh đăng ký dự thi vào các trường thuộc ngành Công an, Quân đội sơ tuyển trước khi dự thi là tuân theo quy định của Thông tư 53. Thì nay, các em đăng ký trước rồi mới thi tuyển trong kỳ thi chung, sau đó xét tuyển nên hiện tượng này xảy ra có thể thông cảm được.

Về hiện tượng này, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn khuyến cáo: Quy định của Lực lượng Công an nhân dân là thí sinh thi vào ngành phải khai rõ ràng, trung thực trong lý lịch. Từ hiện tượng này, Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng đã chỉ đạo Tổng cục Chính trị, công an các tỉnh cần chủ động thông tin tuyên truyền rộng rãi, hướng dẫn tận tình các thí sinh khi làm hồ sơ xét tuyển vào các trường trong ngành để không để xảy ra những sự việc đáng tiếc như hai trường hợp vừa qua.

bo cong an quyet dinh cho nam sinh 29 diem nhap truong Thêm một thí sinh 29 điểm “cầu cứu” Bộ Công an
bo cong an quyet dinh cho nam sinh 29 diem nhap truong Quảng Bình: Vỡ òa niềm vui ở làng quê thí sinh 29 điểm
bo cong an quyet dinh cho nam sinh 29 diem nhap truong Bộ Công an đồng ý cho thí sinh 29 điểm nhập học

Huy An

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.