Binh lính Mỹ phản đối chiến tranh ở Syria

10:48 | 02/10/2016

1,076 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong quân đội Mỹ hiện đang bùng lên một làn sóng phản kháng. Binh sĩ Mỹ tán phát các bức ảnh và video trên mạng Internet với lời yêu cầu Tổng thống Barack Obama phải ngừng ngay việc dùng họ làm bia thịt trong cuộc chiến ở Syria.
tin nhap 20161002104447
Lính Mỹ nói “Không” với chiến tranh

Binh lính và sĩ quan nhận ra chuẩn mực kép của chính phủ và nói rằng họ không muốn trở thành kẻ đồng lõa của bọn khủng bố. Theo các chuyên gia, binh lính quân đội Mỹ bắt đầu nhận ra rằng thay vì chiến đấu với phiến quân Syria, chỉ huy của họ lại hỗ trợ các nhóm khủng bố như Al-Qaeda, Al-Nusra... Binh lính Mỹ đã quyết định mở ra cho thế giới nhìn thấy chính sách đẫm máu mà chính phủ của họ đang theo đuổi.

Làn sóng phản chiến đầu tiên dậy lên hồi năm 2013. Lúc đó, người Mỹ đã bày tỏ sự phản đối chính phủ trong chính sách đối với cuộc chiến ở Syria. Kể từ đó, binh lính Mỹ bắt đầu tung lên mạng những bức ảnh và video có nội dung phản chiến, chứa đựng những thông điệp đầy giận dữ.

Trên mạng lan truyền một video clip với tiêu đề “Lính Mỹ nói "không" với cuộc chiến ở Syria”, kèm theo lời kêu gọi “Hãy hỗ trợ và phát tán video này”.

Binh sĩ Mỹ cũng muốn chính phủ của họ không tiến hành những cuộc xâm lược vào các nước khác. Họ đã đưa ra thông điệp buộc tội ông Obama.

“Hãy đừng đổ máu thêm nữa ở Iraq! Hãy đừng đổ máu thêm nữa ở Syria! Hãy đừng hy sinh tính mạng của quân nhân Mỹ ở Syria! Obama hãy dừng can thiệp vào công việc nội bộ của Syria. Chúng ta nên tránh xa Syria, tiến hành luận tội Obama và sống như những người Mỹ chân chính!” – đó là lời yêu cầu của những người tổ chức cuộc biểu tình trên Internet.

Trên mạng đã tích lũy được rất nhiều thư từ của những người lính bình thường gửi cho các chỉ huy của họ. Dưới đây là một vài dòng thư trong số đó: "Tôi gia nhập Hải quân Hoa Kỳ không phải để chiến đấu cho Al Qaeda trong cuộc nội chiến ở Syria"; "Tôi làm một người lính để bảo vệ gia đình mình khỏi những kẻ khủng bố, chứ không phải để trở thành một tên khủng bố"; "Obama, tôi sẽ không chiến đấu cho những kẻ khủng bố của ông ở Syria. Hãy thức tỉnh, hỡi mọi người!".

Thiện Tâm

RIA