Bình Dương sẽ dừng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy

06:50 | 17/07/2015

1,542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính dự kiến báo cáo Chính phủ đề nghị sửa Nghị định 18 để ngừng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Bình Dương đã thông qua việc tạm dừng thu phí xe máy của UBND tỉnh.
Kiến nghị dừng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy Kiến nghị dừng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy
Mặt trái của chuyện thu phí Mặt trái của chuyện thu phí
Xe quá khổ kéo sập cabin trạm thu phí Xe quá khổ kéo sập cabin trạm thu phí
Bất cập, tồn tại khi thực hiện quy định về phí, lệ phí Bất cập, tồn tại khi thực hiện quy định về phí, lệ phí

Tại kỳ họp diễn ra trong hai ngày 16 và 17/7, dự kiến việc ngừng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy trên địa bàn sẽ được HĐND tỉnh Bình Dương thông qua.

Bình Dương sẽ dừng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy
Bình Dương sẽ dừng thu phí đối với quỹ bảo trì đường bộ xe máy

Nếu HĐND tỉnh Bình Dương thông qua việc này, Bình Dương sẽ là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước quyết dừng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy, cùng với Đà Nẵng, Khánh Hòa...

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Bình Dương cho rằng, từ khi triển khai thu phí đã phát sinh nhiều bất cập trong việc thu quỹ tại các cơ sở, cũng như tính công bằng, hợp lý trong chính sách thu phí, nên phải dừng lại.

Đồng thời, Ban Kinh tế - ngân sách còn kiến nghị HĐND tỉnh Bình Dương giao UBND tỉnh báo cáo Chính phủ để có ý kiến chỉ đạo chung.

Theo thống kê của Quỹ bảo trì đường bộ tỉnh Bình Dương, tổng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy từ khi bắt đầu thu vào tháng 10/2013 đến tháng 9/2014 trên địa bàn tỉnh là 40,6 tỷ đồng.

Ban Kinh tế - ngân sách cho rằng con số này không lớn so với tỷ lệ thu ngân sách hàng năm của Bình Dương, trong khi quá trình tổ chức thu phí gặp rất nhiều khó khăn, chi phí tổ chức thu phí lớn.

Vũ Huy

Năng lượng Mới