“Biểu tượng chống Nga” của Ukraina bất ngờ đổi giọng

07:00 | 23/07/2016

2,623 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nữ nghị sĩ của Ukraina, Nadezhda Savchenko, trước đây bị kết án tại Nga do vụ giết các nhà báo RTR ở Donbass, rồi được ân xá theo sắc lệnh của Tổng thống Putin, vừa trở nên mềm mỏng bất ngờ.
tin nhap 20160722225312
Người “chống Nga không mệt mỏi” vừa bất ngờ đổi giọng

Phát biểu với Kênh 5 truyền hình Ukraina ngày 22/7, Savchenko nói chính quyền Kiev cần phải đàm phán trực tiếp với lãnh đạo li khai ở miền đông (Donetsk và Lugansk).

Là một người có tư tưởng dân tộc cực hữu và từng tham gia tiểu đoàn lính tư nhân Aidar (nổi tiếng tàn bạo trong cuộc chiến 2014), nhưng nay Savchenko lại kêu gọi “người dân Ukraina nên xin lỗi và mong được tha thứ” bởi những gì đã gây ra.

Nadiya Savchenko từng bị Nga bắt giam và xét xử với cáo buộc gián điệp chỉ điểm khiến 2 nhà báo Nga bị thiệt mạng bởi pháo binh Ukraina. Dù bị tòa án Nga phạt 14 năm tù nhưng Tổng thống Nga Putin sau đó ra lệnh ân xá, để đổi lấy 2 công dân Nga cũng đang bị Ukraina phạt tù.

Nadiya Savchenko nay giữ vai trò nghị sĩ trong quốc hội Ukraina và thường hay có phát biểu cứng rắn. Hồi giữa tháng 7 vừa qua, Tổng thống Ukraina còn đề nghị tiến cử Savchenko tranh chức Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc.

Cô cũng được tham gia phái đoàn Tổng thống Poroshenko tham dự Thượng đỉnh NATO ở Ba Lan hồi đầu tháng 7. Tuy nhiên, Savchenko đã không được Tổng thống Mỹ Obama tiếp. Đó là sự thất vọng lớn đối với một người “chống Nga không mệt mỏi”.

Cũng trong cuộc trả lời phóng vấn "Kênh 5", Nadiya Savchenko còn tuyên bố cô ta sẽ kết hôn với người đàn ông nào cứu được Ukraina.

Trước đó Savchenko nhận định rằng chỉ có thể xây dựng quan hệ với một người đàn ông mạnh mẽ hơn cô, nhưng cũng không chắc có cơ may gặp được người như vậy trên hành tinh Trái Đất.

"Hãy để chàng ta cứu lấy Ukraina", Savchenko tuyên bố khi trả lời câu hỏi về hình mẫu tiêu chuẩn của đấng nam nhi sẽ được cô lấy làm chồng.

G.K

Sputniknews.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc