Biểu diễn ca trù tại chợ phiên sách cũ

10:52 | 03/03/2016

658 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đi chợ sách cũ, nghe ca trù chính là điểm khác biệt, hấp dẫn không thể bỏ qua của Chợ phiên sách cũ khai xuân Bính Thân sẽ diễn ra tại Đại học Văn hóa Hà Nội.
bieu dien ca tru tai cho phien sach cu

Đến hẹn lại lên, chợ phiên sách cũ khai xuân Bính Thân 2016 diễn ra từ 5-6/3/2016 tại Đại học Văn hóa, Hà Nội không chỉ trở thành sân chơi cho người yêu sách cũ mà còn là nơi gìn giữ nhiều nét văn hóa đậm bản sắc Việt.

Lần đầu tiên, tại Phiên chợ sách cũ, Ca nương – NSƯT Vân Mai sẽ tham gia biểu diễn hát ca trù đề phục vụ đông đảo độc giả đến tham quan, mua sách.

Chợ phiên sách cũ đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tham gia của hàng ngàn người. Tham dự chợ phiên lần này vẫn là những tên tuổi quen thuộc trong làng sách cũ như Sách cũ Hà Thành, Sách cũ Bạch Mai Sách Linh Hoàng Hà, sách Vì Dân… nhưng mỗi lần góp mặt trong hội sách là một sự thay đổi, cập nhật mới, bổ sung thêm các nguồn sách cũ để tạo ra sự phong phú trong mỗi phiên chợ.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng tạo điều kiện cho các bạn học sinh, sinh viên và các cá nhân có sách cũ có thể tự triển khai bán sách cũ của mình chợ phiên sách cũ khai xuân Bính Thân 2016.

bieu dien ca tru tai cho phien sach cu
Hát ca trù là điểm nhấn độc đáo của Chợ phiên sách cũ xuân Bính Thân 2016

Nét mới của chợ phiên đầu Xuân là bạn đọc sẽ được thưởng thức những làn điệu ca trù với sự biểu diễn của Ca nương – NNƯT Vân Mai. Ngoài ra, đây cũng là dịp để bạn đọc chiêm ngưỡng những nét chữ thư pháp đầy ý nghĩa và chia sẻ những câu chuyện thú vị về nghệ thuật thư pháp cùng nghệ nhân Ngẫu Thư

Hơn một tháng nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua cũng là thời gian để các nhà sách thu thập, tìm kiếm, cập nhật, bổ sung những tựa sách cũ, để đem đến cho phiên chợ những món ăn tinh thần chất lượng, mới mẻ với giá cả rất phải chăng, phù hợp với túi tiền eo hẹp của các “mọt sách sinh viên".

Bên cạnh những gian hàng sách cũ, độc giả khi đến với Chợ phiên sẽ được tham gia các hoạt động xăm Henna, bói bài Tarrot cùng các bạn sinh viên thân thiện. Lần này, khu vực “ẩm thực đường phố” cũng được quy hoạch gọn gàng hơn để mỗi lần đến với Chợ phiên sách cũ, bạn đọc được vui vẻ, thêm hiểu và thêm yêu không khí chợ phiên, một nét đẹp bao đời của người Việt.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.