Bầu cử Tổng thống Mỹ:

Bị Trump “hạ đo ván”, Ted Cruz ngậm ngùi rời cuộc đua vào Nhà Trắng

10:59 | 04/05/2016

1,514 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau tuyên bố rút lui của ứng cử viên Ted Cruz, cuộc đua giành vé đại diện tham gia tranh cử vào Nhà Trắng của đảng Cộng hòa giờ chỉ còn Donald Trump và John Kasich.
tin nhap 20160504105545
Ted Cruz chính thức rời cuộc đua, Trump cầm chắc phần thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Sau khi bị đối thủ Donald Trump “hạ đo ván” tại bang Indiana, ứng cử viên Ted Cruz hôm qua tuyên bố giã từ cuộc đua giành vé vào Nhà Trắng. Phát biểu trước đám đông ủng hộ tối 3/5, Ted Cruz nói rằng ông không còn hy vọng chiến thắng trong cuộc đua này và xin lỗi những người cử tri đã dành cho ông sự ủng hộ từ đầu cho đến nay.

Với sự rút lui của Ted Cruz, John Kasich là người duy nhất thách thức ứng viên Donald Trump. Theo truyền thông Mỹ, Kasich là ứng viên “nhẹ ký nhất” trong số những gương mặt tham gia cuộc chạy đua giành quyền đề cử của đảng Cộng hòa. Sự ủng hộ dành cho ông này chỉ bằng 1/10 sự ủng hộ dành cho tỷ phú Donald Trump. Theo CNN, như vậy gần như chắc chắn Donald Trump sẽ là đại diện của đảng Cộng hòa tham gia vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Bên phía đảng Dân Chủ, bà Hillary Clinton cũng đã bỏ xa đối thủ Bernie Sanders tiến gần đến đích. Theo dự báo, cuộc đua vào Nhà Trắng trong tháng 11 tới sẽ là cuộc đọ sức giữa ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa với bà Hillary Clinton của đảng Dân chủ. 

Nh.Thạch

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc