Bí thư Thành uỷ Hà Nội trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho hai đảng viên

21:31 | 15/05/2018

869 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 15/5, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao Huy hiệu Đảng cho một số đảng viên là lão thành cách mạng nhân dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Quận uỷ Thanh Xuân, Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải đã trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Văn Đáp và 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên Nguyễn Xuân Mậu.

bi thu thanh uy ha noi trao huy hieu 80 nam tuoi dang cho hai dang vien
Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải đã trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Văn Đáp.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội cũng trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho 22 đồng chí; 65 năm tuổi Đảng cho 4 đồng chí; 60 năm tuổi Đảng cho 8 đồng chí; 55 năm tuổi Đảng cho 57 đồng chí và 50 năm tuổi Đảng cho 138 đồng chí.

Tại Quận uỷ Ba Đình, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Thị Diệu Muội.

bi thu thanh uy ha noi trao huy hieu 80 nam tuoi dang cho hai dang vien
Bí thư Thành ủy Hà Nội trao Huy hiệu Đảng cho một số đảng viên là lão thành cách mạng tại Quận uỷ Thanh Xuân.

Tại các buổi trao Huy hiệu, đồng chí Hoàng Trung Hải bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp vô cùng quan trọng, to lớn của các thế hệ, các đồng chí cán bộ, đảng viên lão thành.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, việc trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với sự đóng góp của các đồng chí trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; đối với sự phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của các đồng chí vào sự lớn mạnh không ngừng của Đảng ta, sự trường tồn của dân tộc ta cũng như sự phát triển của đất nước.

bi thu thanh uy ha noi trao huy hieu 80 nam tuoi dang cho hai dang vien
Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Thị Diệu Muội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn các đồng chí cán bộ, đảng viên lão thành sẽ tiếp tục phát huy tinh thần gương mẫu, phẩm chất, đạo đức cách mạng và bề dày kinh nghiệm của mình tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương và luôn luôn là tấm gương sáng trong tổ chức, cộng đồng và xã hội, góp phần bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.

Đảng viên Lê Văn Đáp (SN 1922, quê ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Đồng chí Đáp được kết nạp Đảng tháng 5/1938, hiện đang sinh hoạt Đảng tại Chi bộ 8 Đảng bộ phường Thanh Xuân Bắc. Đồng chí Đáp tham gia cách mạng năm 1935, là đoàn viên thanh niên xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn. Từ năm 1939 đến năm 1944, đồng chí Đáp 2 lần bị địch bắt giam, sau khi được thả đồng chí tiếp tục tham gia hoạt động cách mạng. Đến tháng 3/1945, đồng chí là Phó Chủ tịch Tổng ủy viên Mặt trận Việt Minh huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi. Tháng 10/1945, đồng chí là đặc phái viên Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Chủ tịch huyện đảo Lý Sơn. Năm 1946 là Phó ban tình báo Tỉnh ủy Quảng Ngãi…

Đảng viên Lê Thị Diệu Muội (SN 1922, quê tỉnh Quảng Trị). Đồng chí Muội được kết nạp Đảng tháng 5/1939, hiện đang sinh hoạt Đảng tại Chi bộ số 10, Đảng bộ phường Vĩnh Phúc. Đảng viên Muội có quá trình công tác giàu thành tích với nhiều cương vị khác nhau, từng là Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ban cán sự Bình Trị Thiên xứ ủy Trung Kỳ, Phó chủ nhiệm Việt Minh, Thứ trưởng Bộ Thương mại, đại biểu Quốc Hội các khóa IV và V...

Nguyễn Tâm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc