Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Đà Nẵng không có chạy chức, chạy quyền

16:34 | 14/06/2016

948 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã khẳng định Đà Nẵng “tuyệt đối không có chạy chức, chạy quyền” và cho biết thêm công tác quản lý nhà nước ở thành phố này được chú trọng, “tinh thần là công khai, minh bạch”.

Sáng ngày 14/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng. Trong buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã báo cáo với Ủy ban Kiểm tra Trung ương về mọi mặt của thành phố này trong thời gian qua.

Về lĩnh vực kinh tế, du lịch; Đà Nẵng liên tục dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ tiêu kinh tế tốt, thu ngân sách ngày càng bền vững hơn. Về du lịch, Đà Nẵng đã trở thành điểm đến của nhiều người.

Về vấn đề an ninh trật tự, Thành ủy Đà Nẵng hết sức quan tâm đến lĩnh vực này. Hai tuần một lần, Thành ủy đều nghe Sở GTVT và Công an TP báo cáo các vấn đề có liên quan. Tất cả những vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông từ việc nhỏ đến việc lớn đều được Thành ủy lắng nghe để chỉ đạo xử lý kịp thời. Trọng án có xảy ra cũng được lực lượng công an vào cuộc quyết liệt, bắt ngay nghi phạm. Với sự quản lý chặt chẽ của các cơ quan chức năng nội chính trên địa bàn thành phố, sự vào cuộc quyết liệt của công an, an ninh trật tự trên địa bàn cơ bản được đảm bảo.

“Tôi không dám nói tuyệt đối an toàn, mà cơ bản đảm bảo. Nhưng đến với Đà Nẵng có thể yên tâm không lo bị cướp giật. Không tuyệt đối 100% nhưng khá hơn nhiều so với địa phương khác”, ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

bi thu da nang tuyet doi khong co chay chuc chay quyen
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định ở Đà Nẵng “tuyệt đối không có nạn chạy chức, chạy quyền”.

Trong thời gian vừa qua, thành phố để xảy ra vụ chìm tàu nhưng trong khả năng chỉ đạo của mình đã xử lý tốt nhất có thể. 56 người nhờ sự hỗ trợ của người dân đã cứu được 53 người, 3 người thiệt mạng. “Chúng tôi đã nhận trách nhiệm, thẳng thắn xử lý kỷ luật cán bộ là giám đốc, phó giám đốc các sở, ngành có liên quan. Đã cách chức một số cán bộ, sa thải nhân viên có liên quan”, ông Nguyễn Xuân Anh nói. 

Trong công tác quản lý cán bộ, ông Nguyễn Xuân Anh cho biết, tinh thần là không có bao che, những sai phạm phải xử lý nghiêm minh, công bằng, minh bạch. Thành phố Đà Nẵng cũng rất nghiêm khắc trong xử lý cán bộ. Kiểm lâm mà để phá rừng là bị cách chức, vừa qua cũng đã cách chức và điều chuyển toàn bộ Hạt kiểm lâm của một địa phương, cách chức Hạt trưởng. Công tác cán bộ quản lý nhà nước được chú trong, tinh thần là công bằng, công khai minh bạch. “Tuyệt đối không có chạy chức, chạy quyền. Không có khái niệm đó”, ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng cho rằng Đà Nẵng phát triển được như ngày nay là do đã chú ý xây dựng môi trường về quản lý nhà nước, môi trường xã hội trong nhiều. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng cho biết rất ấn tượng về văn hóa con người Đà Nẵng, vụ tai nạn chìm tàu vừa qua, người dân đã tham gia cứu nạn và phát huy phương châm 4 tại chỗ rất tốt. “Tình người khi cứu nạn, thể hiện sâu sắc lòng nhân ái, nhân văn”, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng nhấn mạnh.

Thanh Hiếu