Bí thư Đinh La Thăng thăm và làm việc tại các chi nhánh Vietcombank

11:48 | 23/08/2016

1,204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/8, đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại các chính VietcomBank ở TP Hồ Chí Minh.
bi thu dinh la thang tham va lam viec tai cac chi nhanh vietcombank
Ông Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Tp.HCM phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành đã báo cáo với đồng chí Bí thư Thành ủy cùng lãnh đạo TP Hồ Chí Minh về một số kết quả kinh doanh nổi bật của Vietcombank cũng như các chi nhánh Vietcombank trên địa bàn thành phố thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Với định hướng của Chính phủ, NHNN, Vietcombank đã xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược đến năm 2020 là trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất. Để từng bước hiện thực hóa mục tiêu đó, đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống Vietcombank, trong đó có vai trò quan trọng của các Chi nhánh Vietcombank trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

"Với vị thế là trung tâm kinh tế, văn hóa của cả nước, trong thời gian gần đây, TP Hồ Chí Minh đang có những chuyển dịch mạnh mẽ, hướng tới mô hình một đô thị hiện đại, năng động, tầm cỡ khu vực, Vietcombank với truyền thống, uy tín thương hiệu và những thế mạnh riêng có của mình sẽ tập trung nguồn lực có chất lượng và vốn đầu tư để rất mong muốn và luôn sẵn sàng đồng hành và đóng góp vào quá trình chuyển dịch đó” – ông Nghiêm Xuân Thành cho hay.

Cũng tại buổi làm việc, thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành đã đề xuất với lãnh đạo thành phố một số nội dung với mong muốn Vietcombank được tiếp tục đầu tư trái phiếu đô thị do Thành phố phát hành với quy mô 2.000 - 3.000 tỉ đồng, tạo nguồn lực vốn để đầu tư phát triển các dự án trọng điểm của thành phố; được tham gia phục vụ các dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp trên địa bàn như các dịch vụ thanh toán, thẻ, thu/chi hộ ngân sách…Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐQT Vietcombank cũng kiến nghị lãnh đạo thành phố hỗ trợ Vietcombank đẩy nhanh quá trình xử lý tài sản, thu hồi nợ xấu, giúp khơi thông nguồn vốn phục vụ cho phát triển kinh tế; ủng hộ chủ trương về địa điểm cho một số chi nhánh trên địa bàn chưa có trụ sở hoạt động.

bi thu dinh la thang tham va lam viec tai cac chi nhanh vietcombank
Chủ tịch VietcomBank Nghiêm Xuân Thành báo cáo một số nội dung và đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tại buổi làm việc.

Về mô hình tổ chức Đảng, Vietcombank kiến nghị Lãnh đạo Thành ủy chấp thuận cho chuyển các tổ chức cơ sở Đảng của các chi nhánh Vietcombank trên địa bàn TP Hồ Chí Minh về trực thuộc Đảng bộ Vietcombank để phù hợp với mô hình tổ chức Đảng toàn hệ thống đối với các Tập đoàn, Tổng Công ty Nhà nước, đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt, thống nhất của Đảng trong toàn hệ thống.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã chúc mừng đối với những thành tựu mà Vietcombank đạt được thời gian qua, đồng thời khẳng định: trong hơn 50 năm phát triển, Vietcombank đã trở thành một thương hiệu lớn, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của kinh tế, xã hội đất nước, đặc biệt trong đó có địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Với mục tiêu phát triển đưa TP Hồ Chí Minh có vị thế hàng đầu khu vực, phấn đấu trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á, TP Hồ Chí Minh đang triển khai chiến lược hành động với việc thực hiện 7 chương trình đột phá, trong đó có đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao năng lực cạnh tranh (tái cơ cấu doanh nghiệp). Đồng chí Bí thư Thành ủy tin tưởng rằng Vietcombank sẽ tiếp tục khẳng định vai trò ngân hàng đầu tầu, hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của thành phố.

TP Hồ Chí Minh cam kết tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, đặc biệt đối với nhóm các ngân hàng đang đóng vai trò chủ lực trong nền kinh tế. Lãnh đạo thành phố mong rằng Vietcombank sẽ nghiên cứu về chính sách để có đầu tư mở rộng, tăng tỷ trọng doanh thu về dịch vụ ngân hàng, từng bước đóng góp vào việc nâng cao chất lượng tăng trưởng của thành phố.

Đối với các kiến nghị của Vietcombank, lãnh đạo thành phố nhất trí chủ trương giao UBND Thành phố và các đơn vị liên quan làm việc cụ thể với Vietcombank về các vấn đề như sử dụng các dịch vụ ngân hàng của Vietcombank, vay vốn và phát hành trái phiếu phục vụ các công trình trọng điểm của thành phố, xử lý nợ xấu, hỗ trợ địa điểm hoạt động…, ủng hộ chủ trương chuyển các cơ sở Đảng của các chi nhánh Vietcombank về trực thuộc Đảng bộ Vietcombank trên cơ sở xây dựng quy chế phối hợp giữa Vietcombank và Đảng bộ Thành phố một cách hiệu quả.

Phạm Hương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps