Bí thư Đinh La Thăng: Giao quyền tự chủ cho các bệnh viện

11:40 | 17/03/2016

2,478 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong báo cáo trình tại cuộc họp với Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng vào chiều 16/3, Đảng ủy Sở Y tế TP.HCM đã phải thừa nhận những khiếm khuyết trong việc đấu thầu thuốc tập trung.

Báo cáo chỉ rõ “Hình thức đấu thầu này không thể đáp ứng nhanh các vấn đề phát sinh trong trường hợp công ty trúng thầu thiếu thuốc, thiếu vật tư tại một thời điểm nào đó. Dẫn đến việc không cung ứng kịp cho các bệnh viện” hoặc “đấu thầu tập trung với số lượng hàng hóa quá lớn, nên một số công ty trúng thầu không cung ứng kịp thời cho các bệnh viện”.

Ngoài ra, khi tiến hành đấu thầu tập trung, Sở Y tế gặp nhiều khó khăn, do các mặt hàng đa dạng, không đạt được sự thống nhất từ các chuyên gia của đơn vị thụ hưởng.

truat quyen dau thau thuoc tap trung cua so y te tp hcm
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng yêu cầu trả quyền tự chủ cho các cơ sở Y tế công nhằm tăng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân

Sau khi nghe báo cáo, Bí thư Thăng đã chỉ đạo Đảng ủy Sở y tế hàng loạt vấn đề. Nhấn mạnh ngành y tế phải thực hiện mạnh mẽ các biện pháp giảm tải, đồng thời phải tìm ra giải pháp đột phá trong chủ động nguồn vốn, mặt bằng sạch, đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Đặc biệt, đối với vấn đề đấu thầu thuốc, Bí thư chỉ đạo: Đơn vị nào có mong muốn và có khả năng tự đấu thầu thì cứ tổ chức theo quy định của Luật đấu thầu. Đối với trang thiết bị và vật tư y tế tiêu hao, Sở Y tế cần giao hẳn về cho bệnh viện tự đấu thầu, kể cả trang thiết bị mua bằng vốn ngân sách, nhằm giải quyết nhanh và đáp ứng nhu cầu điều trị.

“Lãnh đạo bệnh viện nào nói còn yếu chưa tự chủ được thì xin nghỉ, để đưa người dám chịu, dám làm xuống làm chủ. Giao toàn quyền từ nhân sự, tài chính, và các nhiệm vụ liên quan cho bệnh viện. Sở Y tế sẽ có nhiệm vụ giám sát và tham mưu cho UBND thành phố. Bệnh viện nào làm sai sẽ phải tự chịu trách nhiệm.” – Bí thư Thăng nói.

Theo Sở, hiện có 10 bệnh viện chưa tự chủ tài chính hoàn toàn đã đăng ký được tự đấu thầu. Riêng cơ sở y tế nào chưa có khả năng tự đấu thầu, Sở Y tế sẽ tiếp tục tổ chức đấu thầu tập trung trong khi chờ Thông tư hướng dẫn của Bộ Y tế về vấn đề này.

Nguyên Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.