Bí thư Đà Nẵng: “Không nhân nhượng với tội phạm ma túy”

16:12 | 21/03/2016

645 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong buổi biểu dương, khen thưởng Ban chuyên án đã triệt phá đường dây buôn bán và chế biến ma túy dạng “cỏ” lớn nhất Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã nhận định: “Đối với các loại tội phạm ma túy thì không nhân nhượng gì cả, áp dụng các khung hình phạt theo quy định ở mức cao nhất để có tính răn đe”.

Như báo điện tử PetroTimes đã đưa tin, chuyên án CM16 được công an quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng thành lập nhằm triệt phá đường dây buôn bán, chế biến ma túy dạng “cỏ” được thành lập từ cuối tháng 2/2016, sau khi các trinh sát nhận thấy  nhiều  đối tượng lạ mặt đến thuê nhà trên địa bàn có biểu hiện buôn bán ma túy dạng “cỏ”. 

Sau gần 1 tháng theo dõi, điều tra; 11h30 ngày 16/3, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy quận Ngũ Hành Sơn đồng loạt ập vào 3 căn nhà tại đường Mỹ An 23, An Thượng 30 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) và khu phố Long Xuyên 2 (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) khống chế, bắt quả tang khi 3 đối tượng đang nhận hàng là các bao ma túy dạng “cỏ”.

bi thu da nang doi voi cac loai toi pham ma tuy thi khong nhan nhuong

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh biểu dương, thưởng nóng Ban chuyên án đã triệt phá đường dây mua bán, chế biến ma túy dạng “cỏ” lớn nhất Đà Nẵng.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 5kg hóa chất dùng để chế biến “cỏ” (trị giá khoảng 2.800USD/kg), 11 kg thành phẩm cỏ Mỹ, hơn 120kg cỏ dạng lá, 12 chai hương liệu, 20 chai cồn nguyên liệu để chế biến thành phẩm. Hơn 4,3 triệu đồng, 6 ĐTDĐ, 3 xe máy và nhiều dụng cụ để phân chia, đóng gói….

Ngày 21/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đến Công an quận Ngũ Hành Sơn để biểu dương và khen thưởng số tiền 20 triệu đồng cho Ban chuyên án CM16.

Tại buổi biểu dương, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phát biểu, chúng ta không khoan nhượng đối với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy. Công an quận Ngũ Hành Sơn đã phá vụ án rất là lớn nếu không nó sẽ gây tác hại hết sức nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự và sức khỏe của nhân dân thành phố chúng ta. Các đối tượng ngoài địa bàn thành phố, tuổi đời còn rất trẻ, điều này cho thấy sự cám dỗ và lợi nhuận từ ma túy là không gì cưỡng lại được. Lãnh đạo thành phố rất phấn khởi với kết quả này và biểu dương thành tích của lực lượng công an.

“Đối với các loại tội phạm ma túy thì không nhân nhượng gì cả, áp dụng các khung hình phạt theo quy định ở mức cao nhất để có tính răn đe. Với quyết tâm cao của chúng ta, hi vọng trong thời gian tới tội phạm về ma túy trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sẽ được kìm hãm, giảm bớt về số lượng, quy mô”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc