Bí quyết giữ sức khỏe của Ngoại trưởng Nga Lavrov

14:41 | 20/04/2017

1,526 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mất ngủ một đêm, ngồi trên máy báy suốt 10 giờ đồng hồ để tham gia một cuộc họp quan trọng ở bên kia Trái đất... Những quan chức chính trị luôn có một lịch trình dày đặc như thế. Sergey Lavrov đã tiết lộ những bí mật để có được sức khỏe trong suốt hơn 13 năm làm Ngoại trưởng Nga.  
cam on cha me bi quyet de co suc khoe cua ngoai truong nga lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov rất mê đá bóng

Các quan chức chính trị nói chung luôn phải làm việc quá sức với các công việc được sắp lịch dày đặc, do vậy họ thường chểnh mảng về việc chăm sóc sức khỏe. Nhưng với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov là một ngoại lệ. Ông luôn cố gắng giữ gìn sức khỏe hằng ngày. Ông cho biết ông dậy sớm mỗi ngày để tập thể dục. Chủ nhật hằng tuần, ông chơi bóng đá.

Nhưng ông cũng phải thừa nhận rằng việc có được sức khỏe để đi khắp thế giới trong suốt 13 năm 37 ngày làm Ngoại trưởng Nga cho đến nay, đó là nhờ vào di truyền. “Thú thực, tôi có được sức khỏe như vậy là nhờ cha mẹ tôi. Tôi phải cảm ơn họ rất nhiều” - ông Lavrov trả lời báo Sputnik.

Trước đây, ông Sergey Lavrov từng nói rằng sức khỏe thể chất và trí nhớ tốt là không thể thiếu để thực hiện thành công các sứ mệnh ngoại giao của nước Nga.

Hôm 21/3 vừa qua, ông Sergey Lavrov kỷ niệm sinh nhật lần thứ 68. Ông được Tổng thống Nga Vladimir Putin bổ nhiệm vào chức vụ Ngoại trưởng thay cho ông Igor Ivanov từ ngày 9/3/2004.

Các thú giải trí của ông là làm thơ, xem bóng đá, thích uống rượu Whiskey Scotland.

Nh.Thạch