Bí quyết để da mặt luôn trắng sáng ngày hè

08:00 | 19/05/2016

1,255 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bạn đang thiếu tự tin vì một trong những vấn đề của làn da như: da khô, tiết nhiều bã nhờn hay da  không đều màu, thiếu sức sống…, điều lo lắng của bạn sẽ sớm được giải quyết .

Áp dụng những lời khuyên chăm sóc da hữu ích phù hợp với từng loại da bên dưới, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng tươi trẻ ngay cả trong ngày hè – thời điểm da chịu nhiều tác động từ thời tiết nóng bức, khó chịu.

Da mặt khô

Da mặt khô là hệ quả của việc tuyến nhờn hoạt động kém, khiến cho làn da dần mất đi và thiếu hụt các thành phần giữ ẩm tự nhiên. Khi thời tiết vào mùa hè nắng nóng, độ ẩm giảm thấp, da bị mất đi lượng nước cần thiết, nên tình trạng da khô sần, mẩn đỏ và bong tróc càng trở nên nghiêm trọng. Về lâu dài, nếu không có phương pháp điều trị phù hợp sẽ khiến da mặt chị em lão hóa nhanh chóng. Với một làn da khô  thiếu ẩm, đầu tiên hãy chú ý đến việc dưỡng ẩm. Mỗi sáng, sau khi rửa mặt, hãy massage làn da nhẹ nhàng bằng dầu cám gạo, dầu dừa hay dầu cacao cung cấp các dưỡng chất, vitamin thân thiện với làn da như vitamin A, C, E…sẽ phát huy công dụng bảo vệ làn da khi ngày mới bắt đầu, Đặc biệt, dầu cám gạo  chứa chất chống oxy hóa Gamma-Oryzanol, vitamin E, B2, B6 cùng nhiều dưỡng chất khác… tăng cường khả năng dưỡng ẩm cho da, chống lão hóa, bảo vệ làn da phụ nữ khỏi những tia UV gây hại cùng với nhiều công dụng đặc biệt khác. Chị em có thể dùng dầu cám gạo kết hợp với những dưỡng chất tốt cho da như: mật ong , dầu oliu..để tăng cường dưỡng ẩm cho da

Hướng dẫn:

Trộn 1 muỗng dầu cám gạo và 1 muỗng mật ong . Cả mật ong và dầu cám gạo đều có tác dụng dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da từ bên trong, giữ da luôn ẩm mịn, đàn hồi. Bạn massage hỗn hợp này lên da, để 10 phút rồi rửa với nước ấm.

bi quyet de da mat luon trang sang ngay he
Dầu cám gạo – tinh chất vàng giúp làn da khô trở nên mịn màng, dưỡng ẩm

Chị em cũng đừng quên tận dụng những dưỡng chất từ mặt nạ trái cây để luôn cung cấp đủ độ ẩm và dưỡng chất cho da, được nhiều phái đẹp ưa chuộng như là mặt nạ bơ - giúp phụ nữ quên đi nắng nóng và khô sần, sở hữu làn da trắng mịn trong mùa hè.

Da mặt dầu nhờn

Loại da này thường tiết ra rất nhiều bã nhờn, thời tiết mùa hè nắng nóng hanh khô, kèm theo  nhiều khói bụi, khi tiếp xúc,  dính  vào lớp bã nhờn này  khiến tình trạng  bụi bẩn tích tụ trên da thêm nghiêm trọng, từ đó da dễ bị mụn và viêm da.

Chị em hãy nhớ nguyên tắc quan trọng trong chăm sóc da mặt nhờn chính là uống đủ nước, bởi vì khi thiếu nước độ ẩm dưới da mất đi làm lớp biểu bì khô ráp, điều này kích thích “ngược” khiến da sản xuất dầu để làm dịu da,  tình trạng dầu nhờn của da vì thế mà tăng lên.

Ngoài ra, trả lời cho câu hỏi làm thế nào để da mặt trắng sáng với loại da dầu nhờn chính là giữ da luôn sạch sẽ, hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn gây mụn bằng cách sử dụng sữa rữa mặt chứa hợp chất than giúp hút hết lớp dầu thừa trên bề mặt da kết hợp với việc làm sạch tế bào chết cho da. Bên cạnh việc sử dụng những biện pháp làm sạch tế bào chết bằng cách thành phần tự nhiên như: Nghệ tươi, bột yến mạch, hay muối tinh…hiện nay, nhiều chị em phụ nữ tìm đến giải pháp sử dụng những sản phẩm dưỡng trắng da với chiết xuất từ mật ong lên men giúp làm sạch tế bào chết một cách nhẹ nhàng và không gây kích ứng da.. So với mật ong thường, sau quá trình lên men, axit gluconic được tăng cường hơn. Đây là là một thành phần có tác dụng: nhẹ nhàng làm sạch tế bào chết - một bước quan trọng trong việc chăm sóc da.

bi quyet de da mat luon trang sang ngay he
Quá trình lên men mật ong giúp tăng lượng axít gluconic - thành phần có tác dụng làm sạch tế bào chết, giúp da trắng sáng

Da sạm màu

Ngoài những nguyên nhân bên trong làm da sạm màu như: thay đổi nội tiết tố, yếu tố di truyền, chế độ sinh hoạt không điều độ…thì những tác nhân bên ngoài ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiện tượng này chính là tác động của ánh nắng mặt trời, nhất là trong mùa hè cường độ ánh sáng mạnh chứa nhiều tia cực tím UVA, UVB  làm tăng sắc tố  đen dưới da. Bên cạnh biện pháp tẩy tế bào chết giúp làn da sạm màu nhanh chóng được tái tạo và tăng sức đàn hồi, chị em lưu ý phải: ngủ đủ giấc, uống đủ nước và luôn cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho da bằng việc: ăn uống nhiều rau quả trái cây xanh, đắp mặt nạ thiên nhiên như dưa hấu, mật ong….  Lựa chọn sử dụng các sản phẩm  kem dưỡng trắng da mặt với cơ chế tác động kép :  ức chế sản sinh sắc tố đen, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong,  làm sạch tế bào chết dịu nhẹ,  dưỡng ẩm và làm mềm da bên ngoài mang lại hiệu quả chăm sóc da tối ưu. Sản phẩm kem dưỡng trắng với công nghệ Liposome nano từ Hàn Quốc đang được nhiều phái đẹp quan tâm. Với công nghệ này, các hạt nano siêu nhỏ dễ dàng thẩm thấu qua thành tế bào lớp biểu bì vào sâu bên trong da giúp ức chế sản sinh melanin mạnh hơn gấp nhiều lần so với các hoạt chất hiện tại đang có trên thị trường, nhờ đó giải quyết nhanh chóng và hiệu quả tình trạng da thiếu sức sống, không đều màu ở phụ nữ.

bi quyet de da mat luon trang sang ngay he
Kem dưỡng trắng da Hoa Thiên với chiết xuất từ mật ong lên men, dầu cám gạo từ… cùng với công nghệ Liposome từ Hàn Quốc đem lại bộ 3 tác động: dưỡng trắng, làm mịn da, duy trì làn da tươi trẻ

Mai Anh

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps