Bị phản tố, hoa hậu Diệu Hân thua kiện

07:00 | 22/05/2016

822 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hoa hậu Diệu Hân khởi kiện chủ nhà vì cho rằng chủ nhà cố ý cản trở hoạt động kinh doanh, buộc cô phải chuyển đi mà không phải đền bù hợp đồng. Tuy nhiên, khi cô khởi kiện thì bị chủ nhà “tố ngược”, cô bị thua kiện. 

TAND TP HCM vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp dân sự giữa nguyên đơn Lê Thị Diệu Hân (26 tuổi, hoa hậu Đông Nam Á 2012) và bị đơn là chủ mặt bằng shop thời trang Diệu Hân thuê, bà Phan Thị Minh Trang.

Theo đơn kiện của hoa hậu Diệu Hân, cô ký hợp đồng thuê nhà với giá 45 triệu đồng/tháng của bà Trang trên đường Võ Văn Tần (quận 3) để mở cửa hàng kinh doanh thời trang, HĐ có thời hạn trong vòng 2 năm, từ  tháng 10/2014 đến 02/2016.

bi phan to hoa hau dieu han thua kien
Hoa hậu Diệu Hân

Tuy nhiên, sau khi thuê nhà ít lâu thì bà Trang nhiều lần vi phạm nghĩa vụ của bên cho thuê. Cụ thể là bà thường xuyên có những lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm của Diệu Hân; gây rối và cố ý phá hoại tài sản tại cửa hàng.

Sự việc trên diễn ra nhiều lần nhưng đỉnh điểm là vào chiều 31/5/2015, khi bà Trang tiếp tục đến cửa hàng gây náo loạn. Hôm đó, công an P.5, Q.3 đã yêu cầu 2 bên viết cam kết không tiếp tục gây rối trên địa bàn.

Tuy nhiên sau đó thì sự việc cũ vẫn diễn ra. Bức xúc trước hành động của bà Trang, Diệu Hân đã gửi thông báo cho bà Trang yêu cầu bồi thường thiệt hại và chấm dứt HĐ. Thông báo này được gửi đến nhà bà Trang hai lần vào ngày 1 và ngày 29/06/2015. Đầu tháng 7/2015, Diệu Hân dọn toàn bộ đồ đạc ra khỏi căn nhà này.

Cho rằng bà Trang dùng chiêu trò, xúc phạm, lăng mạ buộc cô phải bỏ đi để giành lại nhà cho người khác thuê mà không phải bồi thường hợp đồng, Hoa hậu Diệu Hân đã làm đơn khởi kiện, yêu cầu bà Trang bồi thường 135 triệu đồng tiền đặt cọc thuê nhà và bồi thường số tiền tương đương với tiền đặt cọc là 135 triệu đồng.

bi phan to hoa hau dieu han thua kien
Hình ảnh bà Trang đang 'gây rối' trong đoạn clip HH Diệu Hân công bố trước đó

Về phía bà Trang, sau khi nhận đơn kiện từ Diệu Hân, bà Trang đã có đơn phản tố. Theo đó, bà Trang bác bỏ những nội dung Diệu Hân trình bày, đồng thời yêu cầu Diệu Hân phải tiếp tục trả đủ 8 tháng thuê nhà còn lại trong hợp đồng, do từ tháng 7/2015, hoa hậu này không trả tiền thuê vì không sử dụng căn nhà suốt từ thời gian đó.

Tại phiên xử sơ thẩm vào ngày 18/02/2016, TAND quận 3 đã bác đơn kiện của Diệu Hân, chấp nhận hoàn toàn đơn phản tố của bà Trang, buộc hoa hậu Diệu Hân phải trả cho chủ nhà tiền thuê nhà kể từ tháng 07/2015 đến tháng 02/2016 với số tiền là 360 triệu đồng.

Quyết định trên của HĐXX từ việc xét thấy rằng, giữa hoa hậu Diệu Hân và bà Trang có xảy ra mâu thuẫn, tuy nhiên không có căn cứ để xác định bà Trang có hành vi cố ý vi phạm nghĩa vụ với bên cho thuê nhiều lần, gây rồi và cố ý phá hoại tài sản của bên thuê cũng như cản trở hoạt động kinh doanh khiến bên thuê không thể tiếp tục kinh doanh.

Ngoài ra, cũng không xác định được ai là người có lỗi trước dẫn đến mâu thuẫn giữa hai bên.

Điều 4 về việc Đơn phương chấm dứt hợp đồng trong HĐ thuê nhà có quy định, nếu xảy ra mâu thuẫn thì một trong hai bên được quyền chấm dứt HĐ trước thời hạn nhưng phải thông báo bằng văn bản cho bên kia ít nhất 3 tháng.

Tuy nhiên, Hoa hậu Diệu Hân đã chấm dứt hợp đồng chỉ sau 1 tháng gửi thông báo cho bà Trang. Và bà Trang không thừa nhận là có nhận thông báo này.

Trong khi đó, trong đơn phản tố, bà Trang cho rằng đến nay mặt bằng vẫn bỏ trống, hai bên chưa làm thủ tục thanh lý HĐ; HĐ chưa thanh lý, bản hiệu của hoa hậu Diệu Hân vẫn còn đó nên mặt bằng không thể cho ai thuê, gây thiệt hại cho bà Trang. Bà yêu cầu Diệu Hân phải thanh toán tiền thuê nhà kể từ tháng 07/2015 đến hết thời hạn HĐ. HĐXX xét thấy yêu cầu của bà Trang là có căn cứ.

Sau đó, Diệu Hân làm kháng cáo bản án Sơ thẩm.

Sau khi nghị án, HĐXX TAND TP HCM đã bác kháng cáo của Diệu Hân, tuyên y án sơ thẩm, buộc hoa hậu Diệu Hân phải trả cho bà Trang tiền thuê nhà kể từ tháng 07/2015 đến tháng 02/2016 với số tiền là 360 triệu đồng.

Chia sẻ về kết quả xét xử, Hoa hậu Diệu Hân cho biết cô sẽ có kiến nghị giám đốc sơ thẩm; đồng thời sẽ tiếp tục theo vụ kiện bà Trang về hành vi vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm mình.

bi phan to hoa hau dieu han thua kien

Tình tiết mới trong vụ Hoa hậu Diệu Hân bị tố ‘giật chồng’

Hoa hậu Diệu Hân đã quyết định tung ra đoạn clip bằng chứng cụ thể về việc bị tố giật chồng và bôi nhọ danh dự.

bi phan to hoa hau dieu han thua kien

Hoa hậu Diệu Hân kiện người tố giật chồng

Hoa hậu Đông Nam Á đã hoàn tất thủ tục khởi kiện gia đình bà chủ nhà với âm mưu bôi nhọ danh dự, vu khống cô là người thứ 3.

T.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.