Bi kịch từ chiếc phong bì mừng cưới của vợ cũ...

14:21 | 19/12/2015

2,891 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hồi mới cưới, My đã từng khóc hết nước mắt khi biết chồng đã từng có vợ, con khi đi du học ở Nga, cô đã chấp nhận tha thứ khi biết sự thật. Thế nhưng, từng ấy năm sống chung, trái tim cô vẫn tổn thương và nhiều đêm khóc đẫm gối khi biết chồng vẫn liên lạc với người vợ cũ.

Trước khi kết hôn, My chỉ biết Quân từng đi du học ở Nga, sau khi về nước, họ tình cờ gặp nhau trong buổi giao lưu giữa hai cơ quan. Cảm mến My nên anh đã theo đuổi cô, sau hai năm rưỡi họ chính thức trở thành vợ chồng trong sự chúc phúc của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Tuy nhiên, trong đêm tân hôn, khi hai vợ chồng ngồi đếm tiền mừng, My phát hiện một phong bì mừng cưới đến 4 triệu đồng. Số tiền mừng không nhỏ so với 10 năm về trước. Đặc biệt, ngoài phong bì có để dòng chữ “Vợ cũ Lucina Nguyễn mừng anh và vợ mới”.

Dù trong đêm tân hôn Quân giải thích rằng Lucina Nguyễn là đàn ông và họ hay chọc đùa nhau là chồng vợ nhưng My có dự cảm không tốt về quá khứ của chồng. Cô tin rằng, chắc hẳn chồng đang giấu diếm, thậm chí cả bố mẹ, chị em chồng cũng nói giúp chồng cô về mối quan hệ với người phụ nữ tên Lucina Nguyễn.

bi kich tu chiec phong bi mung cuoi cua vo cu
Ảnh minh họa

Nhận lời cô, ông Duy đã đích thân tìm hiểu về cái tên Lucina Nguyễn và mối quan hệ với Quân. Thật may mắn, những ngày ấy Quân thường xuyên ra ngoài và gặp gỡ một cô gái có ngoại hình lai Tây chỉ 2 ngày sau khi cưới.Gần 10 năm trước, My từng nhờ thám tử Lương Hiền Duy điều tra về một người phụ nữ có tên Lucina Nguyễn ở tận nước Nga nhằm xác định thực hư mối quan hệ của chồng mới cưới và người phụ nữ ấy.

Cô gái đó có vẻ rất luyến tiếc Quân, khóc rất nhiều khi nói chuyện, còn Quân chỉ biết cầm tay cô gái một cách lặng lẽ. Khi họ rời khỏi quán nước, thám tử vội theo chân cô gái và phát hiện cô đang ở một khách sạn gần Nhà thờ Đức Bà, quận 1, TP HCM. Qua nhiều nghiệp vụ điều tra, ông Duy xác định cô gái mới từ nước ngoài trở về được mấy hôm theo dạng visa du lịch.

Tên cô gái chính xác là Lucina Nguyễn, quốc tịch Nga, có con trai tròn 4 tuổi. Cô từng tâm sự với một nhân viên ở khách sạn rằng cô về để tìm người chồng đã từng sống với cô 4 năm ở Nga để níu kéo anh đừng lấy vợ.

Theo lời Lucina Nguyễn, Quân và cô từng làm đám cưới ở Nga mà không có hai bên gia đình tham dự. Tuy nhiên vì giấy tờ có vấn đề nên Quân chưa thể trở thành công dân Nga chính thức, con trai của họ cũng phải theo họ mẹ để thuận lợi mọi thủ tục bên đó.

Bố Lucina là người Nga còn mẹ cô người Việt. Tuy nhiên, mẹ Lucina không thích Quân nên ra sức phản đối, không cho Quân gặp Lucina và con trai. Nhà Quân biết chuyện đã yêu cầu anh về nước, Quân nghe lời bố mẹ và trở về, một năm sau anh quen My, hai năm rưỡi sau thì cưới vợ.

Quân không ngờ Lucina về tận Việt Nam để gặp anh, khi anh nói sẽ quên đi đoạn quá khứ hạnh phúc và đau khổ ở Nga để xây dựng gia đình với một cô gái hiền thảo, quan trọng là họ không bị gia đình vợ phản đối thì Lucina khóc rất nhiều. Lucina đã đem toàn bộ số tiền trước đây Quân đã để lại cho cô khi về Việt Nam để mừng đám cưới của anh.

Sau ngày cưới, họ gặp nhau trước khi Lucina về lại Nga. Đó là thời điểm mà thám tử ghi lại được. Chính Quân tiễn vợ cũ ra sân bay về nước, cả hai người đều đau khổ và khóc rất nhiều.

bi kich tu chiec phong bi mung cuoi cua vo cu
Ảnh minh họa

Khi biết được mọi chuyện, My đã đau khổ rất nhiều khi bị cả gia đình chồng lừa dối, cô đã định bỏ về nhà mẹ nhưng rồi nghĩ đến danh tiếng của cha mẹ, cô đã không làm thế và quyết định tha thứ cho chồng.

Gần 10 năm có dịp hạnh ngộ, ông Lương Hiền Duy đã hỏi thăm cuộc sống của My. Cô nói, cuộc sống của cô khá êm đềm, thế nhưng, trái tim cô luôn tổn thương khi biết chồng và người vợ cũ vẫn liên lạc với nhau. Và cô cảm thán, dẫu sao, họ cũng từng thực sự yêu nhau và có một đứa con chung.

Nguyệt Anh