Bi hài những màn “đọc nhầm” của Oscar

21:04 | 28/02/2017

318 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lễ trao giải thưởng điện ảnh của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS), hay còn được gọi là Oscar, lần thứ 89 đã khép lại trong sự bàng hoàng của khán giả trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đây không phải sự cố “đọc nhầm” duy nhất trên sân khấu Oscar.  

Năm 1933, Will Rogers mở tấm phong bì Đạo diễn xuất sắc và nói: “Hãy lên sân khấu đi, Frank” và Frank Capra của “Lady for a Day” đã đứng dậy khỏi chỗ ngồi của mình, tiến lên bục vinh quang. Để rồi ông nhận ra người nhận giải hóa ra là Frank Lloyd của “Cavalcade”.

Hay như năm 1964, Sammy Davis Jr. có nhiệm vụ công bố hai giải thưởng âm nhạc, đã đọc nhầm phong bì và gọi tên chiến thắng một người thậm chí còn không có đề cử.

Nhưng chắc chắn, cả hai sự cố không thể so sánh với điều xảy ra trong tối 26/2 tại nhà hát Dolby, bởi đây là giải thưởng quan trọng nhất tại mỗi lễ trao giải Oscar.

bi hai nhung man doc nham cua oscar
Đạo diễn phim "Moonlight" không thể tin vào chiến thắng

Dù “La La Land” được gọi tên, nhưng giải “Phim truyện xuất sắc” thực tế thuộc về “Moonlight”. Bộ phim mang đề tài đồng tính còn có hai tượng vàng cho “Kịch bản chuyển thể” và “Nam diễn viên phụ xuất sắc” (Mahershala Ali). Ngay cả tác giả của “Moonlight”, đạo diễn kiêm biên kịch Barry Jenkins, cũng không giấu nổi nét mặt bị sốc khi cầm tượng vàng trên tay.

Có thể nói, sự cố gọi nhầm tên phim chiến thắng giải Phim truyện xuất sắc đã làm lu mờ phần lớn các cá nhân và tác phẩm được nhận tượng vàng trước đó, và đây thực sự là “vết đen” trong lịch sử giải thưởng Oscar.

bi hai nhung man doc nham cua oscar
Khách mời tham dự Lễ trao giải Oscar 89 bàng hoàng với sự nhầm lẫn trên sân khấu

Kết quả Oscar luôn được Công ty kiểm toán PriceWaterhouseCoopers in làm hai bộ, đặt trong hai chiếc vali để ở mỗi bên cánh gà với mục đích đối chiếu. Những người công bố giải thưởng sẽ được nhân viên của đơn vị này đưa cho phong bì ngay trước lúc bước ra sân khấu. Với sự cố này, giới truyền thông xác định rằng, một nhân viên của công ty kiểm toán hàng đầu PriceWaterhouseCoopers đã đưa nhầm phong bì hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc” cho Warren Beatty.

Khoảng vài tiếng sau lễ trao giải tai tiếng của Oscar, PriceWaterhouseCoopers đã đưa ra thông cáo báo chí kèm theo lời xin lỗi: “Chúng tôi thành thực gửi lời xin lỗi tới ê-kíp của Moonlight, của La La Land, Warren Beatty, Faye Dunaway và người theo dõi sự kiện Oscar vì sai sót trong quá trình công bố giải thưởng Phim truyện xuất sắc. Người công bố giải thưởng đã bị đưa nhầm tấm phong bì của một hạng mục khác. Chúng tôi đang điều tra xem làm thế nào mà chuyện này lại có thể xảy ra, và thực sự hối tiếc về tất cả”.

bi hai nhung man doc nham cua oscar
Sự nhầm lần tại Oscar được ví như sự cố tại Hoa hậu hoàn vũ 2015

Ngay sau đó, sự cố công bố nhầm phim chiến thắng hạng mục "Phim hay nhất" thành chủ đề nóng trên mạng. Cộng đồng mạng liên tưởng thảm họa này với sai lầm mà MC Steve Harvey mắc phải tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Họ chế nhiều bức ảnh để chế giễu một sự kiện trang trọng, nghiêm túc tôn vinh nghệ thuật như Oscar lại có thể gây ra sự cố được xem là "cú lật mặt thế kỷ".

bi hai nhung man doc nham cua oscar
Ban tổ chức của Hoa hậu Hoàn vũ hài hước đề nghị Oscar gọi cho họ vì họ biết cách xử lý tình huống tương tự
bi hai nhung man doc nham cua oscar
MC Jimmy Kimmel - người dẫn chương trình Oscar hài hước: "Cá nhân tôi đổ lỗi cho Steve Harvey" (Steve là người gặp sự cố nhầm lẫn tại Hoa hậu hoàn vũ)
bi hai nhung man doc nham cua oscar
M. Night Shyamalan, đạo diễn người gốc Ấn nổi tiếng với những tình huống bất ngờ ở các tác phẩm của mình, đùa rằng chính ông là tác giả của hồi kết bi hài tại Oscar năm nay
bi hai nhung man doc nham cua oscar
Kết quả Oscar liên tục được cập nhật trên app điện thoại của ABC7LA và khiến công chúng nếu không trực tiếp theo dõi TV hẳn cảm thấy ngỡ ngàng

Nhã Anh