Bị bệnh huyết trắng vì quá sạch sẽ

08:00 | 31/03/2016

856 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến bây giờ, chị Ngọc (Thủ Đức, TP. HCM) vẫn không thể tin mình bị huyết trắng bệnh lý. Bởi theo chị, người cẩn trọng và sạch sẽ thì không thể bị bệnh này.
bi benh huyet trang vi qua sach seHuyết trắng: Bệnh phụ khoa không trừ một ai

Rước họa vì… sạch sẽ thái quá

Từ thời con gái, chị Ngọc đã luôn ý thức việc chăm sóc cơ thể. Đến khi lấy chồng, thói quen đó vẫn được chị duy trì. Chị kể: “Ngoài việc thay đồ lót 3 lần/ngày, tôi còn thường xuyên sử dụng dung dịch vệ sinh để thụt rửa. Những lúc phải đi công tác hoặc di chuyển đường dài, băng vệ sinh hàng ngày luôn là vật bất ly thân của tôi”.

Chớ trêu thay, trong lần khám phụ khoa cách đây ba tháng, chị Ngọc nhận được hung tin bị huyết trắng bệnh lý (khí hư). “Tôi cứ ngỡ bệnh chỉ gặp ở những phụ nữ lười vệ sinh, chứ sạch sẽ mà cũng bị huyết trắng thì thật là khó tin. Tôi còn được cảnh báo, có thể bị vô sinh nếu không điều trị kịp thời” – chị Ngọc chia sẻ.

bi benh huyet trang vi qua sach se
Nhiều phụ nữ bị bệnh huyết trắng chỉ vì sạch sẽ

Theo các chuyên gia y tế, vệ sinh “vùng cấm địa” ở phụ nữ là điều ai cũng biết. Tuy nhiên, do chủ quan nên vấn đề này thường bị “quên” hoặc lạm dụng một cách quá đà gây ra tác dụng ngược. Bởi âm đạo vốn chứa nhiều vi khuẩn có ích, những vi khuẩn này không chỉ giúp ngăn chặn sự phát triển của nhiều mầm bệnh mà còn có khả năng làm sạch một cách tự nhiên. Chính vì thế, tẩy rửa hoặc vệ sinh quá nhiều sẽ làm thay đổi độ pH ở vùng kín khiến vi khuẩn, vi nấm, tạp trùng và trùng roi dễ dàng xâm nhập. Điều này giải thích tại sao dù chăm sóc vùng kín cẩn thận nhưng chị Ngọc vẫn bị huyết trắng “ghé thăm”.

Ngoài ra, các thói quen lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày, thường xuyên mặc quần bó sát cũng khiến vùng “tam giác mật” bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, sinh sôi và dẫn lối cho huyết trắng vào “khu địa đạo”.

Cũng theo các chuyên gia, bệnh huyết trắng thường diễn biến âm thầm khiến chị em lơ là, chủ quan nhưng lại gây ra nhiều hậu họa khôn lường. Bên cạnh việc làm xáo trộn cuộc sống sinh hoạt cá nhân, gia đình cũng như ảnh hưởng xấu đến tâm sinh lý phụ nữ, bệnh còn để lại nhiều di chứng như sinh non, sảy thai, ung thư cổ tử cung và vô sinh nếu không điều trị kịp thời hoặc dứt điểm.

Bảo vệ vùng kín khỏi huyết trắng bệnh lý

Thực tế cho thấy, việc vệ sinh vùng kín đúng cách không chỉ giúp chị em bảo vệ sức khỏe mà còn tránh được nguy cơ mắc bệnh huyết trắng. Tuy nhiên, vệ sinh thế nào cho khoa học và hợp lý lại là chuyện không hề đơn giản, dễ làm.

bi benh huyet trang vi qua sach se
Điều trị huyết trắng sớm để khỏe mạnh và hạnh phúc hơn

Theo đó, để phòng ngừa và điều trị huyết trắng bệnh lý (khí hư), chị em cần tuân thủ:

- Thay đồ lót thường xuyên, không ngâm, giặt chung với đồ người khác.

- Luôn giữ bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch đặc biệt cần vệ sinh vùng kín “chu đáo” trong thời kỳ kinh nguyệt, thai nghén, hậu sản, sau khi quan hệ tình dục.

- Tuyệt đối không sử dụng xà phòng, sữa tắm, chất tẩy rửa mạnh hay nước quá nóng để vệ sinh vùng kín, chỉ dùng dung dịch vệ sinh có độ pH từ 3,8-4,2.

- Tránh lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày cũng như mặc quần chật, bó sát.

- Hạn chế thức khuya, ngủ muộn, căng thẳng, mệt mỏi.

- Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện kịp thời những bất thường xảy ra.

Trong hỗ trợ điều trị bệnh huyết trắng, chị em nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần từ thiên nhiên, được phân phối bởi công ty uy tín. Sản phẩm Hoàng Tố Nữ được chiết xuất từ Bạch truật, Đẳng sâm, Bán hạ chế, Trần bì, Khiếm thực, Liên nhục, Kim anh… là một gợi ý tốt cho chị em. Nhiều người chia sẻ rằng, sản phẩm này đã giúp họ đẩy lùi huyết trắng nhanh chóng, hiệu quả, lại an toàn và không lo tái phát. Đây còn là “bí kíp” giúp chị em tìm lại sự tự tin và bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Hương Mai

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.