Bí ẩn cái chết của “siêu nhân” nổi tiếng thế giới (Phần 5)

20:00 | 08/12/2019

2,365 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào thời điểm ra đi, anh đang ở đỉnh cao sự nghiệp, tiến sát đến danh hiệu huyền thoại ở Hollywood. Với vai diễn trong loạt phim truyền hình "Những cuộc phiêu lưu của Siêu nhân" từ 1952-1958, Reeves nổi tiếng chẳng kém gì tổng thống Mỹ và những ngôi sao điện ảnh thâm niên hơn trong nghề. Mọi em nhỏ trên toàn nước Mỹ đều ngừng chơi đùa và nằng nặc đòi bố mẹ bật TV mỗi khi đến giờ chiếu "Siêu nhân".
bi an cai chet cua sieu nhan noi tieng the gioi phan 5Dân Mexico lo sợ băng đảng trỗi dậy
bi an cai chet cua sieu nhan noi tieng the gioi phan 5Trump sẽ coi băng đảng ma túy Mexico là khủng bố
bi an cai chet cua sieu nhan noi tieng the gioi phan 5Nghi vấn băng đảng "Đầu rắn" buôn người Trung Quốc sau vụ 39 người chết ở Anh
bi an cai chet cua sieu nhan noi tieng the gioi phan 5Vì sao di dân mạo hiểm tính mạng để đến Anh?

Bí ẩn cái chết của “siêu nhân thành huyền thoại

Cuộc điều tra độc lập hé lộ một chi tiết về sự xuất hiện hai vết đạn trên sàn nhà ở cuối giường của Reeves. Làm thế nào chúng lại ở đó? Lời giải thích của Leonore là, vài ngày trước đó, cô có nghịch khẩu súng và nó bị cướp cò.

bi an cai chet cua sieu nhan noi tieng the gioi phan 5
Siêu nhân” George Reeves

Leonore khi bị thẩm vấn đã khai rằng, Reeves tự sát do sự nghiệp sa sút và anh không thể tìm được thêm việc làm. Không may thay, đối với những người nghi ngờ có điều gì ẩn khuất ở đây, lời khai của cô ta về những sự kiện xảy ra tối hôm đó là lời khai chính thức duy nhất. Không có nguồn tin đáng tin cậy về ai là người có mặt trong ngôi nhà tại thời điểm nổ súng. Theo Lemmon, những người có mặt bao gồm Carol Von Ronkle, William Bliss và Robert Condon.

Một số người đưa ra giả thiết rằng mối quan hệ giữa Reeves và Leonore không phải lúc nào cũng xuôi chèo mát mái và đã có vài lần họ cãi nhau chỗ đông người. “Thành tích” hay quậy phá tại các hộp đêm ở New York của Leonore có từ những năm 1940.

Điều này khiến nhiền người ngờ rằng cô và Reeves có thể đã cãi nhau trong phòng ngủ vào đêm xảy ra vụ Reeves bị bắn. Có thể cô ta đã cầm súng và khẩu súng có thể đã cướp cò lúc hai người giành nhau. Điều này có thể lý giải tại sao có những vết đạn dưới sàn nhà, vết đạn xuyên qua thái dương của Reeves và vết đạn trên trần nhà.

Người ta càng nghi ngờ Leonore là thủ phạm giết Reeves khi cô ta rời California một ngày sau khi Reeves qua đời và không quay trở lại. Người ta cũng không thể giải thích tại sao cô ta phải chờ lâu như thế mới gọi điện thoại báo cảnh sát. Không một người bạn nào có mặt trong ngôi nhà lúc đó phải đứng ra điều trần công khai.

Như thể củng cố thêm cho giả thiết Leonore hoặc một người nào khác có thể đã liên quan đến cái chết của Reeves là góc bắn của khẩu súng. Một lỗ đạn được tìm thấy trên trần nhà phía trên chiếc giường. Làm thế nào viên đạn có thể xuyên lên đó nếu Reeves tự vẫn trong khi đang nằm trên giường?

bi an cai chet cua sieu nhan noi tieng the gioi phan 5
George Reeves trong vai siêu anh hùng Superman

Một giả thiết khác cũng có thể xảy ra là Toni Mannix là người chịu trách nhiệm, cho dù không trực tiếp. Người ta biết rằng, cô đã bị Reeves "đá" sau khi đã “no xôi chán chè”, nhất là khi Reeves và người tình mới, Leonore, lại sống bên nhau trong căn nhà mà chính cô bỏ tiền ra mua tặng anh.

Toni cũng là một nghi phạm

Sau khi Reeves qua đời, Leonore khai với các điều tra viên rằng trước đó, khi Reeves còn sống, Toni liên tục gọi điện thoại quấy nhiễu anh trong nhiều tháng trời, đến mức anh phải tham khảo luật sư xem biện pháp đối phó với việc này như thế nào.

Kết cục là, Toni có thể thuê kẻ nào đó sát hại anh. Giả thiết này có vẻ hợp lý bởi chồng cô có các mối quan hệ với các trùm mafia. Nếu giả thiết này là đúng, Leonore và những vị khách khác trong đêm đó có thể đã bị đe dọa nếu họ dám hé ra nửa lời.

Tuy nhiên, giả thiết này vẫn có điểm còn nghi ngờ bởi một thực tế rằng Toni tiếp tục tôn thờ Reeves kể cả sau khi hai người đã chia tay nhau và sau khi anh qua đời. Nhiều năm sau đó, cho đến khi cô bị mắc phải căn bệnh mất trí nhớ, Toni vẫn tìm mọi cách để khơi gợi lại ký ức về anh.

Sau khi chồng cô qua đời vào năm 1963, Toni được thừa hưởng rất nhiều của cải và sống sung túc cho đến tận khi mất vào năm 1983. Và bất chấp đã đính hôn và cả khi sắp làm đám cưới với Leonore, Reeves vẫn có tình cảm với Toni. Anh để lại toàn bộ tài sản cho cô trong di chúc. Sau khi nghe đọc di chúc, Leonore đã cay đắng thốt lên: “Toni được thừa hưởng một ngôi nhà, còn tôi được thừa hưởng một trái tim tan nát”.

bi an cai chet cua sieu nhan noi tieng the gioi phan 5
Anh hùng "Siêu nhân" đã đi vào huyền thoại

Giả thiết Reeves bị giết bởi một kẻ nào đó do Mannix thuê cũng không có cơ sở vững chắc. Mannix biết mối quan hệ của vợ với anh chàng siêu nhân đào hoa từ lâu, và anh cũng lấp chỗ trống bằng cách cặp kè với một cô gái Nhật.

Gần đây, người ta tìm thấy một tờ báo ra sau khi Reeves mất vài ngày. Theo đó, Trung sĩ cảnh sát V. A. Peterson, một trong những điều tra viên tham gia vụ này, đã mô tả lại một đoạn độc thoại của Leonore Lemmon: “Anh ấy chuẩn bị tự vẫn bằng súng. Anh ấy đang mở ngăn kéo để lấy một khẩu súng”. Có một tiếng nổ. “Thấy chưa, tôi đã nói với anh rồi”.

Điều này có đúng hay không thì có lẽ không ai biết được. Leonore mất vào đầu năm 1990, mang theo tất cả những điều bí mật xuống mồ.

Sống ở Hollywood khiến Reeves trở nên nổi tiếng. Chết ở Hollywood đã khiến Reeves trở thành huyền thoại. Tại thời điểm giã từ cuộc sống, Reeves đang vào thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Sự ra đi đột ngột của Reeves cùng những bằng chứng chứa đầy sự mâu thuẫn đã khiến cái chết của “siêu nhân” trở nên bí ẩn. Tuy nhiên, cũng giống như hầu hết mọi điều bí ẩn trên trái đất này, câu hỏi thì luôn quá nhiều, trong khi câu trả lời thỏa đáng luôn quá ít. Vụ việc liên quan đến cái chết của “siêu nhân” đã khép lại, nhưng những giả thiết về nguyên nhân cái chết vẫn không ngừng được đặt ra. Và điều đó khiến Reeves trở thành huyền thoại.

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc