Bệnh viện Nhi đồng 2 đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

16:39 | 27/02/2012

511 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/2, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động do Nhà nước trao tặng. Đây là một phần thưởng cao quý và đặc biệt có ý nghĩa với bệnh viện nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Sau hơn 30 năm hoạt động, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã không ngừng phát triển và đạt được nhiều thành tựu vượt bậc. Hiện nay, Nhi đồng 2 là bệnh viện chuyên khoa nhi loại 1, có 1.400 giường bệnh và hơn 1.400 nhân sự; Bệnh viện có đầy đủ các chuyên khoa về nhi, tiếp nhận điều trị cho bệnh nhi ở TP HCM và các tỉnh, thành khác.

Trong quá trình hoạt động, bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và nhận được sự tin cậy của người dân. Bệnh viện luôn đẩy mạnh phát triển các kỹ thuật cao, chuyên sâu. Đặc biệt, bệnh viện Nhi đồng 2 là đơn vị y tế duy nhất của phía Nam đã tiến hành thành công các ca ghép tạng ở trẻ em (7 ca ghép gan và 9 ca ghép thận), góp phần thúc đẩy sự phát triển chuyên ngành ghép tạng ở trẻ em.

Bệnh viện Nhi đồng 2 vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng là đơn vị đầu tiên ở phía Nam tiến hành các ca phẫu thuật thần kinh trẻ em kể cả chấn thương và bệnh lý. Kỹ thuật mổ tim hở và thông tim can thiệp ở trẻ em được bệnh viện triển khai trong hơn 2 năm qua đã góp phần cứu sống nhiều trường hợp bệnh tim bẩm sinh, phức tạp. Bên cạnh đó, nhiều kỹ thuật hồi sức, cấp cứu tiên tiến, hiện đại đã được áp dụng tại bệnh viện giúp cứu sống rất nhiều trường hợp bệnh nặng và phức tạp.

Hiện nay, số bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện tăng bình quân 10%/ năm. Số bệnh nhân đến khám đã tăng gấp 3,5 lần so với cách đây 10 năm. Hiện tại, bệnh viện tiếp nhận hơn 1,3 ngàn lượt khám mỗi năm và điều trị nội trú cho khoảng 85 ngàn lượt bệnh nhân mỗi năm.

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc